Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Chavez bị đầu độc?


Глава Боливии: Чавеса отравили

Глава Боливии: Чавеса отравили




Nguồn: n1.by

Kichbu posted on 10.03.2013


Phương Tây  có mọi cơ hội để đầu độc người đứng đầu Venezuela Ugo Chvez, qua đời đêm rạng ngày thứ Tư sau căn bệnh kéo dài, tổng thống Bolivia Evo Morales nói.


"Anh em chúng ta - (tổng thống lâm thời Venezuela Nhicolas) Maduro và các quan chức khác của Venezuela - sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng, nhưng tôi hầu như tin chắc rằng Chavez bị đầu độc", Morales nói hôm thứ Bảy tại cung điện chính phủ ở Sukr.

Theo lời của tổng thống Bolivia, mà kênh truyền hình Nam Mỹ Telesur phát bài phát biểu của ông, "ở đế quốc có tất cả các phương pháp để lên kế hoạch hành động lật đổ các chính phủ, các nhà lãnh đạo, phong trào xã hội đấu tranh chống chủ nghĩa tư bản", nhưng khi không đạt được việc giành thắng lợi đối với họ, "đế quốc… thực hiện nhiệm vụ chấm dứt cuộc sống của nhà lãnh đạo này hoặc khác", RIA "Novosti" đưa tin.

Morales nhận xét rằng "Chavez là quân nhân được chuẩn bị sức khỏe tốt", còn cơ quan an ninh của ông luôn hoạt động hiệu quả. Tổng thống Bolivia bổ sung thêm rằng, theo ý kiến của ông, có thể nghi ngờ đầu độc cả trong những trường hợp cái chết của nhà lãnh đạo Palestina Yasir Arafat và anh hùng của cuộc đấu tranh vì giải phóng Nam Mỹ Simon Bolivar.

Vào hôm thứ Sáu, tổng thống lâm thời của Venezuela Nhicolas Maduro, phát biểu tại quốc hội sau tuyên thệ tổng thống, cũng chú ý đến việc rằng bệnh tật của Chavez đã phát triển trong những điều kiện kỳ lạ.

Theo báo VZGLYAD đưa tin, nhà lãnh đạo Venezuela Ugo Chavez ra đi sau cơn bệnh kéo dài hôm thứ Ba, ngày 5 tháng Ba. Phó tổng thống nước cộng hòa Nhicolas Maduro đã thông báo trực tiếp về điều này trên tất cả các kênh truyền hình quốc gia. Ông sẽ lãnh đạo đất nước sau cái chết của tổng thống cho đến khi chưa bầu được tổng thống mới. Các cuộc bầu cử người đứng đầu quốc gia trước thời hạn sẽ tiến hành ở Venezuela sau một tháng.

Chính phủ đã tuyên bố để tang bảy ngày liên quan đến cái chết của người đứng đầu quốc gia. Ecudor, Cuba và Belarus cũng để tang.

Vào đêm rạng ngày thứ Sáu Maduro thông báo rằng thi hài của Ugo Chavez sẽ được ướp. Sau đó quan tài trong suốt với thi hài của "comandante" sẽ được chuyển đến Bảo tàng cách mạng ở Caracas.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter