Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Tại sao Obama không định gọi điện thoại cho Kim Jong Un ?


Обама не намерен звонить Ким Чен Ыну


Nguồn: vesti.ru
Kichbu posted on 04.03.2013
Kim Jong Un đang chờ một cuộc gọi từ Barack Obama - về điều này  nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên tự tin nói với cầu thủ bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman. Vận động viên và chính khách gặp nhau tại sân vận động Bình Nhưỡng đ cùng nhau xem trận đấu. Liệu ngôi sao bóng rổ có thể phá vỡ tảng băng trong quan hệ của  CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ?
Bạn bè mãi mãi - Dennis Rodman bây giờ nói như thế về mối quan hệ của mình với nhà lãnh đạo của quốc gia khép kín nhất trên thế giới. Cầu thủ bống rổ nổi tiếng trong quá khứ đã trở thành người Mỹ đầu tiên trực tiếp gặp gỡ với Kim Jong Un. Chi tiết cuộc nói chuyện với nhà lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã được Dennis Rodman chỉ bây giờ mới tiết lộ.
"Tôi cảm giác, ông ấy muốn những thay đổi. Tôi đã có hai ngày với ông ấy. Và ông ấy yêu cầu tôi truyền đạt đến tổng thống Obama là thế này một việc: đ Obama gọi điện cho ông ấy" - vận động viên nói.
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên - một fan hâm mộ lớn của bóng rổ, còn Rodman  năm lần là nhà vô địch của Hiệp hội Bóng rổ quốc gia và cho đến nay vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của Hiệp hội về số lượng quả ném play-off.
Kim Jong Un và Rodman ngồi caanhj nhau trên khán đài và theo dõi trận đấu của đội bóng bóng Mỹ Harlem Globetrotters và đội bóng của Bắc Triều Tiên. Đôi khi Kim Jong Un  nói chuyện với vị khách mời đặc biệt mà không cần phiên dịch viên. Trên khán đài có mặt cả đ nhất phu nhân của Bắc Triều Tiên Lee Sol Joo.
Tôi nhận thấy thế này – ông ấy trong thực tế rất nhút nhát. Rất, rất nhút nhát. Và đồng thời rất mạnh mẽ. Nhưng bạn biết đấy – ông ấy không muốn có chiến tranh", - Rodman tin chắc.
Trận đấu giao hữu kết thúc với số tỷ số hòa 110 - 110. Sau trận đấu, Kim Jong Un mời Rodman và nhóm làm phim đến cung điện ăn trưa.
ng ấy là một chàng trai tốt, một người tự hào, và đất nước của ông yêu mến ông. Không, không phải yêu mến – đất nước tôn thờ ông ấy. Như thế đấy!" -  vận động viên bình luận.
Câu chuyện của Rodman gợi nhớchính sách ngoại giao bóng bàncủa Trung Quốc: vào những năm 1970s, các bước đầu tiên hướng tới sự xích lại với Hoa Kỳ đã được thực hiện bởi vận động viên Trung Quốc Zhuang Trạch Đông, người đã tặng cho  cầu thủ Mỹ Glenn Cowan bức tranh trên lụa. Nhưng Bộ Ngoại giao lúc bấy giờ thận trọng với các bình luận ​​– chuyến đi thăm của Rodman đến đó người ta xem là chuyến đi cá nhân.

---

Obamma không  định gọi điện thoại cho Kim Jong Un

Barack Obama sẽ không gọi Kim Jong Un -  đại diện chính thức của chính quyền của tổng thống Mỹ Jay Carney thông báo về điều này. Theolời  ông, tổng thống Mỹ  không có ý định trao đổi qua điện thoại với nhà lãnh đạo của một quốc gia không tôn trọng nhân quyền.
"Hoa Kỳ có các kênh thông tin liên lạc trực tiếp với CHDCND Triều Tiên mà chúng tôi đang sử dụng Thay vì chi tiêu tiền cho các hoạt động thể thao với các ngôi sao được mời và làm vui cho giới thượng tầng của mình, chế đ của Bắc Triều Tiên nên cải thiện cuộc sống người dân của riêng mình. Những người đang đói, ngồi trong tù và bị tước đoạt quyền con người. Những hành động của CHDCND Triều Tiên đi ngược với các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Chúng đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế", - Carney nói.


2 nhận xét:

  1. Thế thì ta cho nổ tiếp xem nó có gọi điện thoại cho ta không.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter