Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Vượt lên số phận



Мотиватор дня




Kichbu posted on 30.03.2013



Vào tuổi  36 của mình, Aimee Mullins đã làm được nhiều điều - cô đã thăng tiến trong sự nghiệp người mẫu, tích cực đóng phim, lập được kỷ lục  về chạy và nhảy xa và giành được vị trí danh dự trong danh sách những người đẹp nhất hành tinh của tạp chí "People".
 


Tất cả điều này có thể là tự nhiên đối với cô gái trẻ đầy ý chí vươn lên, nếu không phải một thực tế rằng Aimee … không có chân.

















Aimee sinh ra với bệnh xương mác nhỏ và khi 6 tháng tuổi cô bị cắt cụt hai chân. Các bác sĩ đã phán quyết: cô bé sẽ không bao giờ đi lại được, nhưng họ đã không biết Aimee. Chẳng bao lâu cô bé đã bắt đầu đi, và sau đó bắt đầu chạy và nhảy xa. Và tất cả điều này thực hiện trên các chân giả được thiết kế đặc biệt.




Vào năm 1996 tại Paraolympic ở Atlanta, Aimee đã xác lập hai kỷ lục thế giới, chạy 100 m trong 17.01 giây và nhảy xa 3.14 m.
 




Nhưng đó chưa phải là tất cả. Vào năm 1999, Aimee tham gia show thời trang của Alexander MacQueen. Người mẫu mới ra lò đã trở thành ngôi sao defile, và các tạp chí ảnh - Vogue, Elle, Harper's Bazaar, Marie Claire - đã tổ chức săn ảnh cô, chỉ mong muốn đưa được cô gái tuyệt vời này vào các bộ ảnh của mình.










Aimee có 12 cặp chân giả, mối cặp được chế tạo chuyên biệt theo thiết kế của chính Miss Mullins. Chẳng hạn, "cặp chân gepard" từ sợi cac bon cô dùng để chạy, còn trên đôi chân silicon tham dự các hoạt động xã hội. Những đôi chân-huyền diệu này rất khó phân biệt với những đôi chân thực sự - trên những đôi chân đó người ta vẻ các đường ven, tĩnh mạch và thậm chí cả những lỗ chân lông. Ngoài điều này trong kho của Aimee, những cặp chân giả làm thủ công từ cây tần bì (chế tạo giành co các show diễn của Alexander MacQueen), trong suốt, đôi chân nhỏ nom như thủy tinh từ polyurethane, đôi chân giả từ gốc củ cải và khoai tây.






* Title của bài do Kichbu đặt.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter