Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Tìm thấy binh sĩ Liên Xô bị mất tích 33 năm trước còn sống ở Afghanistan

В Афганистане нашли живым советского солдата, пропавшего 33 года назад. Теперь он Шейх Абдулла

В Афганистане нашли живым советского солдата, пропавшего 33 года назад. Теперь он Шейх Абдулла

Nguồn: topwar.ru
Kichbu posted on 05.03.2013


Một
người lính Liên Xô bị xem là mất tích   Afghanistan vào năm 1980, đã được tìm thấy còn sống tỉnh phía tây Herat, nơi ông, dường như, đã sống trong suốt thời gian này. Vì vậy, trong danh sách 264 người vẫn còn mất tích Afghanistan, đã giảm bớt một người lính, RIA "Novosti" đưa tin.

Bakhretdin Khakimov, xuất thân từ thành phố Samarcand của Uzbekistan, hiện được gọi là Sheikh Abdull, đã được tìm thấy nhờ những cố gắng của Ủy ban về vấn đ binh sĩ quốc tế trực thuộc Hội đồng những người đứng đầu các quốc gia SNG mà nó tiến hành hoạt động của mình từ năm 1992. Trong số những nhiệm vụ khác của nó – tìm kiếm những binh sĩ Liên Xô mất tích trong chiến tranh Afghanistan trong thời kỳ 1979 - 1989. Công việc tìm kiếm bị gián đoạn ba lần, cho đến khi mà vào ngày 23 tháng tháng Hai những người dân địa phương không đưa Khakimov đến gặp gỡ với phó chủ tịch Ủy ban, ông Alexander Lavrenchev.

”Ô
ng phụ vụ trong trung đoàn mô tô súng máy, đồn trú gần thành phố Great. Vào tháng Chín năm 1980 ông bị thương nng trong một trận đánh, những người dân địa phương đã tìm thấy và sau đó trưởng bản đã chăm sóc, nuôi dưỡng ông và chửa trị bằng thảo mộc. Và chính bản thaanShaikh Abdull cũng làm việc đó”, RIANovostitrích lời Lavrenchev.

Khakimov đã kết hôn, nhưng vợ của ông qua đời không để lại con cái. Hiện tại cựu binh sống lối sống bán du mục, ông không có các giấy tờ tùy thân và hiểu tiếng Nga một cách khó khăn. Tuy vậy, theo Khakimov thú nhận, ông rất muốn gặp gỡ những người thân của mình, nếu họ mong muốn điều đó. Cự binh cũng nhận biết được qua những bức ảnh những binh lính Xô Viết khác bị mất tích mà ông đã gặp tại Afghanistan và điều này mang lại hy vọng: những người đó sẽ được tìm thấy.

Trong số 264 binh sĩ bị xem mất tích tại Afghanistan, một nửa – công dân Liên bang Nga. Ủy ban đã tìm được 29 cựu binh còn sống, 22 người trong số đó đã trở về quê hương, còn bảy người muốn ở lại Afghanistan. Đã tiến hành khai quật 15 ngôi mộ lính. Theo kết quả giám định ở Nga trong số các hài cốt đã nhận dạng được năm binh sĩ Xô Viết.
-----

2 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng những người thân ở Nga. Chắc là chương trình này cũng giống chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly ở VN.

    Trả lờiXóa
  2. Xin xem thêm theo link dưới đây:
    http://giaoduc.net.vn/quoc-te/cuu-binh-lien-xo-mat-tich-33-nam-duoc-tim-thay-tai-afghanistan/281799.gd

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter