Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Tình đoàn kết của người lao động theo kiểu Italia


Новость на Newsland: Солидарность трудящихся по-итальянски

Солидарность трудящихся по-итальянски




Nguồn: newsland.com

Kichbu posted on 25.03.2013

Các nhân viên của doanh nghiệp ở Italia từ chối một phần tiền lương của mình để mang lại lợi ích cho các đồng nghiệp trẻ.

Thể hiện tình đoàn kết như vậy, 85 nhân viên có kinh nghiệm của doanh nghiệp tự nguyện giảm từ 40 đến 38 giờ trong tuần làm việc của mình, và tiền lương của họ tương ứng giảm 5% . Biện pháp này, tuy vậy, sẽ cho phép doanh nghiệp tạo việc làm thường xuyên cho 29 chuyên gia trẻ, cho đến hiện nay lao động theo hợp đồng tạm thời.

Theo ý kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Italia, tại thời điểm này đây là trường hợp chưa từng có trên thị trường lao động ở Italia, mà nguyên nhân của nó là khủng hoảng kinh tế và cắt giảm chi tiêu nhằm tạo những việc làm mới.

Các nhân viên của doanh nghiệp IFOA Italia ở thành phố Reggio Emilia đã đồng ý cắt giảm lương của riêng mình để các đồng nghiệp của họ trẻ hơn của họ được tuyển dụng làm việc theo đồng tạm thời, cũng như chính bản thân họ, được bố trí làm việc theo chế độ thường xuyên. Trên trang điện tử  «Italia nói tiếng Nga» viết về điều này.



Kichbu: “Giai cấp công nhân và công chức Việt Nam và trên toàn thế giới, hãy học tập và noi gương Doanh nghiệp IFOA Italia,  phổ biến và áp dụng sáng kiện độc đáo này!”

-----


1 nhận xét:

  1. Karl Marks nói: "Giai cấp vô sản đoàn kết lại!". Sau này V.I.Lenin bổ sung: "Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, hãy đoàn kết lại!". Mikhail Gorbachev xin:"Giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, hãy tha thứ cho tôi!". Xem có ai kêu tiếp thế nào không, chờ coi..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter