Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Bắc Triều Tiên: máy bay không người lái tham gia tập trận

alt

В КНДР провели учения беспилотников

Nguồn: pravoslav-voin.info

Kichbu posted on 23.03.2013


Tại CHDCND Triều Tiên hôm 21 tháng Ba đã tiến hành tập trận với sự tham gia của máy bay không người lái của riêng mình. Đính thân người đứng đầu Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã theo dõi các chuyến bay của chúng về hưng Hàn Quốc. Sau các thử nghiệm, người đứng đầu Bắc Triều Tiên đã tuyên bố rằng vũ khí chính xác cao nhằm vào các căn cứ quân sự của  Hoa Kỳ ở Guam và Okinawa.

Lý do cho tuyên bố này của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên là việc máy bay ném bom chiến lược B-52 bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên trong khuôn khổ cuộc tập trận chung đang din ra của Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Không thể gọi những mối đe dọa của Bình Nhưỡng là rỗng tuyếch, các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản và Guam nằm trong bán kính trung bình hoạt động của tên lửa Bắc Triều Tiên.

Hoa Kỳ không nên quên rằng vũ khí chính xác cao của chúng tôi có khả năng tiêi diệt căn cứ hải quân Mỹ ở Guam, nơi máy bay ném bom chiến lược B-52 xuất kích từ đó, cũng như Okinawa hiện các tàu ngầm hạt nhân cuae Mỹ đang đồn trú tại đó" -  News.ru.com dẫn lời của đại diện cấp cao của Quân đội nhân dân Triều Tiên.



Không có thông tin chính xác, liệu Bình Nhưỡng sở hữu máy bay không người lái hay không. Theo thông tin của hãng thông tấn Hàn Quốc Yohap, vào những năm 1970s Bắc Triều Tiên đã nhận được máy bay không người lái của Mỹ từ Syria. Có thể từ đó họ đã sản xuất chúng.



Đồng thời, theo thông tin của hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA, máy bay không người lái đã tấn công thành công mục tiêu mô phỏng tên lửa có cánh của Hàn Quốc. Ngoài ra, trong khuôn khổ cuộc tập trận, một đại đội phòng thủ chống tên lửa đã thực hiện đánh chặn mục tiêu huấn luyn mô phỏng tên lửa có cánh Tomahawk.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter