Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Chavez được ướp như Lenin và Mao Trạch Đông

Чавеса забальзамируют так же, как Ленина и Мао Цзэдуна


Nguồn: rosbalt.ru

Kichbu posted on 09.03.2013

vesti.ru



CARACAS, 8 tháng Ba. Chính quyền Venezuela đã quyết định ướp thi hài của cố tổng thống Ugo Chavez và quàn tại Bảo tàng cách mạng.

Theo BBC dẫn theo quyền đứng đầu quốc gia phó tổng thống Nhicolas đưa tin, thi hài của nhà lãnh đạo quá cố sẽ được quàn trong quan tài bằng kính.

"Thông qua quyết định ướp xác thi hài tổng thống để nó được bảo quản vĩnh viễn và nhân dân được nhìn thấy ông tại Bảo tàng cách mạng trong quan tài bằng kính. Chavez sẽ được ướp như nhà lãnh đạo Nga Vladimir Ilich Ulyanov-Lenin, nhà lãnh đạo Việt Nam Hồ Chí Minh và nhà lãnh đạo đảng CS Trung Quốc Mao Trạch Đông", - Maduro nói.

 Фото Дениса Гольдмана

Ngoài ra, theo lời ông, lễ viếng sẽ được kéo dài ít nhất bảy ngày bởi số lượng người mong muốn vĩnh biệt nhà lãnh đạo cách mạng Bolivarian được tính đến hàng triệu người.

Ugo Chavez 58 tuổi qua đời vào đêm rạng ngày 6 tháng Ba. Tại Venezuela đã tuyên bố để tang bảy ngày. Trước đó từ nơi bảo quản thi hài Ugo Chavez được biết rằng ông mất do nhồi máu cơ tim.

Như đã thông báo, Chavez sẽ được quàn trong quân phục và với chiếc mũ đỏ lính dù mà với nó ông không muốn chia lìa. Hàng trăm nghìn người đã đến viếng comandante.

Các nhà lãnh đạo của 22 nước sẽ đến dự lễ an táng tổng thống Ugo Chavez. Tổng số đoàn khách nước ngoài là 54, bộ trưởng ngoại giao đất nước Elias Haua thông báo.

Theo lời ông, Venezuela đã nhận được 42 điện chia buồn từ lãnh đạo của các quốc gia, tại 16 nước trong số đó  tuyên bố để tang Chavez, 10 tổ chức quốc tế tuyên bố đoàn kết với nhân dân Venezuela trong giờ phút này.
------

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter