Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Tại sao có thể bị mù vì cofe?

Новость на Newsland: Почему от кофе можно ослепнуть?

Почему от кофе можно ослепнуть?

Nguồn: infohome.com.ua
Kichbu posted on 17.03.2013



Uống cofe hoặc không uống cofe? Câu hỏi thật phức tạp. Các nhà khoa học khi thì khen đồ uống này, khi thì chê bai. Lần này một tin tức không hay ho đến từ Hoa Kỳ.

 Почему от кофе можно ослепнуть?


Các nhà khoa học Mỹ nói rằng chất kháng độc tố là chất kháng độc tố, nhưng nếu uống quá nhiều cofe, cùng với thời gian có thể … mất thị lực! Và thậm chí với ba ly nhỏ cofe mỗi ngày có thể dẫn đến bệnh cao nhãn áp.

Các bác sĩ nhãn khoa giải thích: cofe có thể trở thành nguyên nhân rối loạn hoạt động của các ống dẫn lưu bên trong mắt và điều này, đến lượt nó, tăng cao rủi ro hại nhãn thần kinh - và phát triển bệnh cao nhãn áp. Và một số chất khác tìm thấy trong đồ uống  thơm ngon được nhắc đến, về lý thuyết có thể thậm chí nâng làm tăng huyết áp trong mắt. Các bác sĩ nhãn khoa cho rằng vấn đề, chắc chắn, không phải ở cofe, bởi chè, chocolate, cocacola, mà trong thành phần của chúng cũng có cofein, không cho thấy kết quả tương tự.

Nói chung, lần này kết luận như sau: ba ly nhỏ cofe mỗi ngày - và không nhiều hơn.


*
Kichbu: Và có thể bị..."điểm danh":

- Hàng chục công chức bỏ công sở uống cà phê bị “điểm danh” (CAND).  - Rối vì … dự thảo (TP) - Quảng Bình 'chấn động' Bí thư Tỉnh ủy 'vi hành' (TP)

-----

2 nhận xét:

  1. Nguy hiểm nhỉ! lúc trưóoc thì nghe càfê uống nhiều càng tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kichbu còn một bài các nhà khoa học nói về lợi ích của rượu nựa..:)

      Xóa

Steps


Flag Counter