Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Trung Quốc: tạm dừng xây dựng tòa nhà chọc trời

Строительство

Скандал: в КНР строительство небоскрёба приостановлено



Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted on 21.03.2013

Ở Trung Quốc việc xây dựng tòa nhà cao nhà nhất đã bị tạm ngừng. Cho rằng công trình đang tiến hành với sự vi phạm tiêu chuẩn chất lượng.

Cục quản lý xây dựng nhà ở tiến hành kiểm tra chất lượng công trình xây dựng của Trung tâm tài chính quốc tế Pinan ở Thẩm Quyến. Theo tuyên bố của Cục, 31 công ty bị vạch mặt vì trong quá trình xây dựng đã trộn beton với cát biển.

Cát biển rẻ hơn rất nhiều so với cát sông, và việc sử dụng nó giảm bớt chi phí xây dựng. Tuy nhiên sử dụng beton với cát biển sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng. Muối và clo chứa trong nước nước biển có khả năng ăn mòn cốt thép. Cuối cùng, điều này sẽ dẫn đến tòa nhà sụp đổ. Theo ý kiến của ác chuyên gia, phế phẩm trong xây dựng sẽ xuất hiện chỉ sau vài chục năm.

Trung tâm tài chính quốc tế Pinan ở Thẩm Quyến được xây dựng bởi tập đoàn xây dựng công trình của nhà nước. Theo thông tin của ấn phẩm Bloomberg, công ty khẳng định rằng các vật liệu xây dựng phù hợp với tiêu chuẩn.

Chiều cao của tòa nhà ở Thẩm Quyến, theo kế hoạch, sẽ đạt độ cao đến 648 m (116 tầng). Dự kiến rằng sau khi công trình xây dựng kết thúc, nó  sẽ trở thành tòa nhà cao nhất năm vào năm 2015.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter