Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Những biện minh của Gorbachev


Оправдания Горбачева


Nguồn: trueinform.ru

Kichbu posted on 31.03.2013



"Nhìn thấy sự cần thiết phải phi tập trung hóa, đổi mới Liên bang Xô Viết, tôi, tuy nhiên, đấu tranh vì sự  bảo vệ nhà nước liên bang. Bất kỳ các phán xét nào và mưu đồ đổ vấy cho tôi làm tan rã nhà nước liên bang là vô trách nhiệm, vô căn cứ và lừa dối. Nhờ Perestroika tự do đã đến với đất nước, các binh lính Liên Xô rút khỏi Afhganistan, và các dân tộc Trung và Đông Âu mới có những cơ hội tự  xác định số phận của mình. Và khi tôi bị cáo tội rằng tôi đã trao trả Đông Âu, tôi trả lời: "Tôi trao trả cho ai? Ba Lan - cho người Ba Lan, Tiệp Khắc - cho người Chezk và Slovak, Hungary cho người Hungary".


Hoàn toàn dễ hiễu rằng con người này, người theo những nguyên nhân thuần túy tự nhiên chỉ còn tồn tại không bao lâu và ông thế này hoặc khác thật vui mừng với đối với đa số người Nga sẽ chết, cần thấy rằng vào lúc xế chiều cuộc đời, Gorbachev thực hiện những nỗ lực hoàn toàn hiểu được mặc dù hoàn toàn tuyệt vọng để biện minh cho không chỉ đối với các công dân của đất nước mà  ông đã phá hủy, cũng như trước lịch sử, cố gắng mô tả mình như nạn nhân của hoàn cảnh. Ý đồ này, vì những nguyên nhân rõ ràng hoàn toàn nguy hiểm, bởi vì theo một phần của "tình yêu" của chính những người đồng hương của riêng mình, ông đã tự tin tranh giành vị trí đầu tiên với Yeltsin.

Còn với việc ông đã trao trả Đông Âu - ai cũng biết - Hoa Kỳ và NATO đã nhanh chóng thay thế sự hiện diện quân sự của chúng ta ở đó. Sự độc lập của những nước này có thể nhìn thấy rõ ràng trong ngữ cảnh thống lĩnh của Đức và Pháp trong Liên minh Châu Âu.

Và và cũng dễ hiểu rằng những lời bào chữa hiện nay rất rất buồn cười trong bối cảnh của sự thừa nhận xa xưa của ông tại seminar ở Thổ Nhĩ Kỳ.

"Mục đích của cuộc đời tôi là tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản"

"Mục đích toàn bộ cuộc đời của tôi là tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản, nền độc tại không thể chịu đựng nổi đối với mọi người. Vợ tôi, người hiểu được sự cần thiết của điều này sớm hơn tôi, đã ủng hộ tôi hoàn toàn. Chính để đạt được mục đích này tôi đã sử dụng địa vị của mình trong đảng và đất nước. Chính bởi vậy vợ tôi luôn đã thúc dục tôi để tôi liên tục giữ những chức vụ ngày càng cao trong nước.

Khi cá nhân tôi làm quen với phương Tây, tôi đã hiểu ngay rằng tôi không thể gác bỏ mục đích đã đặt ra. Và để đạt được mục đích tôi cần phải thay đổi toàn bộ ban lãnh đạo của Đảng CS Liên Xô và Liên bang Xô Viết, và cũng như ban lãnh đạo ở tất cả các nước xã hội chủ nghĩa khác. Tư tưởng của tôi lúc bấy giờ là con đường của các nước dân chủ xã hội. Nền kinh tế kế hoạch hóa không cho phép hiện thực hóa tiềm năng mà các dân tộc trong phe xã hội chủ nghĩa có được. Chỉ chuyển sang nền kinh tế thị trường mới có thể mang lại cơ hội cho các nước của chúng ta phát triển năng động. Tôi đã tìm được những chiến hữu trong việc hiện thực hóa những mục đích này. Trong số họ A.N.Yakolev và E.A. Shevarnadze giữ vị trí đặc biệt và công lao của họ trong sự nghiệp chung của chúng ta đơn giản không thể nào đánh giá được. Thế giới không có chủ nghĩa cộng sản sẽ trông tốt hơn. Sau năm 2000 sẽ đến thời đại hòa bình và phồn thịnh. Nhưng trên thế giới vẫn còn thế lực kìm hãm sự vận động của chúng ta đến với hòa bình và sáng tạo. Tôi ngụ ý đó là Trung Quốc.

Tôi đã đến thăm Trung Quốc trong thời gian các cuộc biểu tình lớn của sinh viên nổ ra, lúc đó dường như chủ nghĩa cộng sản ở Trung Quốc đang sụp đổ. Tôi định phát biểu trước những người biểu tình tại quảng trường to lớn, bày tỏ  sự đồng cảm của mình đối với họ và ủng hộ và thuyết phục họ rằng họ cần tiếp tục cuộc đấu tranh của mình để ở đất nước của họ bắt đầu cải tổ. Ban lãnh đạo Trung Quốc không ủng hộ phong trào của sinh viên, đàn áp dã man cuộc biểu tình và… thực hiện một sai lầm vĩ đại nhất. Nếu như chủ nghĩa cộng sản đến hồi kết thúc ở Trung Quốc, thể giới đã dễ dàng hơn tiến lên theo con đường hòa thuận và công bằng.

Tôi có định bảo vệ Liên bang Xô Viết trong đường biên giới tồn tại hiện thời, nhưng dưới tên gọi khác, phản ánh bản chất của những cuộc cải cách dân chủ đã diễn ra. Tôi không thành công: Eltsin khao khát vươn tới quyền lực mà không có khái niệm nhỏ bé nào về quốc gia dân chủ là gì. Chính ông ấy đã làm tan rã Liên bang Xô Viết và điều đó dẫn đến sự hỗn loạn xã hội và những khó khăn tiếp theo sau đó mà hiện nay các dân tộc của Liên Xô trước đây đang phải chịu đựng. Nga không thể trở thành cường quốc vĩ đại nếu thiếu Ucraina, Kazakhstan, các nước cộng hòa Kavkaz. Nhưng bây giờ họ đã đi theo con đường riêng của mình, và sự thống nhất các nước về mặt kỹ thuật không có ý nghĩa, bởi vì nó sẽ dẫn đến sự hỗn loạn về mặt hiến pháp. Các quốc gia độc lập có thể thống nhất trên cơ sở tư tưởng chính trị chung, nền kinh tế thị trường, dân chủ, các quyền bình đẳng của tất cả các dân tộc. Khi Eltsin làm sụp đổ Liên bang Xô Viết, tôi đã rời bỏ điện Kremlin, và một số nhà báo đã đưa ra giả thiết rằng tôi khi đó sẽ khóc. Nhưng tôi không khóc, bởi vì tôi đã đoạn  tuyệt với chủ nghĩa cộng sản ở Châu Âu. Nhưng với nó cần phải chấm dứt kể cả ở Châu Á, bởi vì nó là trở ngại chính trên con đường mà nhân loại đạt được những lý tưởng hòa bình chung và đồng thuận.

Sự sụp đổ của Liên Xô không mang lại lợi ích nào cho Hoa Kỳ. Họ bây giờ không có đối tác tương ứng trên thế giới mà chỉ có Liên bang Xô Viết dân chủ mới có thể trở thành như thế (và để duy trì chữ viết tắt trước đây "CCCP", thay thế nó là Liên bang các nước cộng hòa có chủ quyền tự do). Nhưng tôi đã không thể thực hiện được điều đó. Thiếu đối tác bình đẳng, ở Hoa Kỳ xuất hiện sự cám dỗ gán cho mình vai trò lãnh đạo duy nhất trên thế giới và không tính đến những lợi ích của các quốc gia khác (và đặc biệt của các quốc gia nhỏ). Đó là sai lầm chứa đầy những hiểm họa đối với chính Hoa Kỳ cũng như đối với toàn thế giới.

Con đường của các dân tộc đến với tự do thực sự rất khó khăn và dài lâu, nhưng nó chắc chắn sẽ thành công. Để thực hiện điều này, toàn thế giới cần phải thoát khỏi chủ nghĩa cộng sản".

Новость на Newsland: Оправдания Горбачева 

P.S. Như vậy mưu đồ độc ác và cấu kết tội ác đã xảy ra và nhằm tiêu diệt quốc gia mà nó không thể tồn tại ngoài vòng chủ nghĩa cộng sản của mình, bởi vì điều đó đã được ghi vào chính Hiến pháp trong năm 1922. Cũng giống như cắt đi của con người đốt xương sống mà không có anastezia và đấu tranh để cho nó sau này còn sống.

Trong quan hệ này, nếu nói về những con người, Gorbachev dĩ nhiên quan trọng nhất, mặc dù không không phải là tội phạm duy nhất. Với Eltsin nhiệm vụ phá hủy cột xương sống của quốc gia Xô Viết đã hoàn toàn xích họ lại gần gủi với nhau. Vấn đề ở chỗ rằng họ đã định làm gì với các xác chết của đất nước đã bị tiêu diệt, không có quan hệ đặc biệt nào đối với vấn đề về trách nhiệm lịch sử vì sự tiêu vong của quốc gia.




*


-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter