Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Máy bay ném bom chiến lược B-52 đã tham gia vào cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc


Новость на Newsland: Бомбардировщики В-52 приняли участие в учениях США и Южной Кореи

Бомбардировщики В-52 приняли участие в учениях США и Южной Кореи


Nguồn: newsland.com vz.ru



Kichbu posted on 19.03.2013



Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã tham gia vào các cuộc tập trận chung với Mỹ đang diễn ra tại Hàn Quốc.


Việc tham gia của những máy bay này trong các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc “Foal Eagle” và “Key Resolve"  nhằm thể hiện sức mạnh của các nước đồng minh đáp lại những mối đe dọa của Bắc Triều Tiên, thư ký báo chí của bộ quốc phòng Hoa Kỳ George Little nói hôm thứ Ba, ITAR-TASS đưa tin.

 

“Những nhiệm vụ của chúng trong các cuộc tập trận như “Foal Eagle”, nhấn mạnh sự kiềm chế mở rộng và những khả năng của máy bay B-52 “Stratofotress” sử dụng vũ khí thông thường”, - hãng Renhap trích lời của thư ký báo chí.

Đồn trú tại căn cứ không quan của Không quân Hoa Kỳ Andersen trân đảo Guam, các máy bay B-52 hôm 8 tháng Ba đã thực hiện các chuyến bay huấn luyện trên bầu trời Hàn Quốc.

“Những chuyến bau này cho thấy một trong nhiều khả năng của liên minh bảo vệ Cộng hòa Triều Tiên”, - liên quan vấn đề này thứ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter hiện có mặt tại Seoul nói.

Theo lời của bộ quốc phòng Hàn Quốc, việc máy bay B-52 tham gia vào  các hoạt động huấn luyện hàng năn diễn ra hiên nay “có mục đích gây áp lực đối với Bình Nhưỡng nhằm đáp lại những mối đe dọa của nó tấn công hạt nhân răn đe vào Hàn Quốc và Hoa Kỳ”.

“Liên quan đến các mối đe dọa của Bắc Triều Tiên tấn công phía Nam với sức mạnh của vũ khí hạt nhân, sự tham gia của máy bay B-52 vào ác cuộc tập trận có ý nghĩa to lớn, bởi vì điều đó khẳng định những nghĩa vụ của Hợp chúng quốc bảo vệ Hàn Quốc bằng “chiếc ô hạt nhân” của mình”, - thư ký báo chí bộ quốc phòng Hàn Quốc Min Sok nói.

Trong thời gian lưu lại tại Seoul, Ashton Carter đã thảo luận trong các cuộc gặp gỡ với người đứng đầu bộ ngoại giao Hàn quốc Yoon Bin Se và trợ lí trưởng của tổng thống về các vấn đề an ninh và quan hệ quốc tế Kim Chang Soo các chương trình của Bắc Triều Tiên chế tạo vũ khí giết người hàng loạt, những vấn đề hiện diện quân sự của Mỹ ở phía Nam và nghĩa vụ của các đồng minh.

Ông cũng đã gặp gỡ với Kim Kwan Jin, giữ chức bộ trưởng quốc phòng trong bộ máy chính quyền trước của tổng thống Lee Myun Bak. Mới được tân tổng thống Park Hye Kyn bổ nhiệm vào chức vụ này,  Kim Byung Kwan hiện chưa nhận được sự chấp thuận của quốc hội Hàn Quốc,

Theo báo VZGLYAD đưa tin, ngày 15 tháng Ba, các phương tin truyền thông đại chúng đả lan truyền thông tin rằng Hoa Kỳ đã quyết định tăng cường hệ thống phòng thủ chống tên lửa của mình vì những mối đe dọa từ phía Bình Nhưỡng.

Theo các thông tin của nguồn tin, dự kiến bố trí tại Alyaska và California 14 tên lửa đánh chặn trên mặt đất bổ sung.

Trước đó các quan chức CHDCND Triều Tiên đã nói rằng không loại trừ “tấn công hạt nhân phủ đầu” vào Hoa Kỳ.

Ngày 8 tháng Ba, Bắc Triều Tiên đã đơn phương phá bỏ hiệp định không tấn công với Hàn Quốc và hiệp định về đường dây liên lạc trực tiếp giữa hai nước.

Điều này xảy ra trong bối cảnh Hoa Kỳ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung và gây nên chỉ trích gat gắt từ phía CHDCND Triều Tiên.

Các vụ thử nghiệm hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên được tiến hành ngày 12 tháng Hai đã vi phạm hai nghị quyết trước đây của Hội đồng bảo an LHQ cấm Bình Nhưỡng phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter