Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Chavez: Xin đừng để tôi chết!


  Новость на Newsland: Чавеса забальзамируют так же, как Ленина и Мао Цзэдуна

Чавес: Пожалуйста, не дайте мне умереть!


 Nguồn: inosmi.ru


Kichbu posted on 09.03.2013


  Embedded image permalink


Trưởng đội bảo vệ cá nhân kể về những phút cuối cùng cuộc đời của tổng thống Venezuela Hugo Chavez, và nói rằng ông qua đời do " nhồi máu cơ tim đột ngột"


"Ông  ấy đã không thể nói được, nhưng qua đôi môi, tôi đã có thể đọc được mong muốn cuối cùng của ông: xin đừng để tôi chết," - trưởng đội bảo vệ riêng của Ugo Chavez, tướng José Ornella kể.


Theo lời ông, để điều trị cho nhà lãnh đạo Venezuela đã thu hút những bác sĩ xuất sắc nhất thế giới, nhưng, rất tiếc, họ đã bất lực, và ung thư, mà nó tiến triển nhanh chóng, đã tỏ ra mạnh hơn.


"Ông ấy rất đau đớn. Tất cả chúng tôi, những người có mặt bên cạnh ông, đã thấy rằng bệnh tật đã dày vò ông rất dữ dội. Tôi hy vọng rằng cùng với thời gian người nào đó, sau này sẽ viết về điều này. Tốt nhất là để bác sĩ thực hiện điều đó", - vị tướng nói.


José Ornelia thông báo rằng từ ngày 8 tháng Mười hai, khi Chavez nói cần thiết phải đến Cuba để thực hiện phẫu thuật lần thứ tư, ông đã biết rằng thực tế không còn cơ hội để thoát chết. Vì vậy, ông đã chính thức công bố phó tổng thống đất nước Nhicolas Maduro là người kế nhiệm của mình.



Các bác sĩ điều trị của Ugo Chavez không bao giờ kể về tình trạng sức khỏe của ông. Sau khi ông qua đời không có bất kỳ thông tin chính thức nào được công bố về những nguyên nhân về cái chết của comandante. Được biết, rằng ông bị ung thư, và nó đã lan đến nhiều cơ quan, nhưng kiểu như thế nào không rõ.


Ugo Chavez qua đời ngày 5 tháng Ba tại bệnh viện quân đội ở Caracas, hai tuần sau khi trở về từ Cuba. Ông đã ở trên hòn đảo Tự do 70 ngày sau phẫu thuật.



Theo thông tin chính thức, tình trạng sức khỏe của Ugo Chavez bắt đầu đột ngột xấu đi vào cuối tháng Hai. Ngày 27 tháng Hai,  Nicolas Maduro cho biết rằng các vấn đề hô hấp của tổng thống Venezuela tiếp tục, ông bắt đầu phải thực hiến quá trình điều trị bổ sung rất nặng nề, nhưng, mặc những khó khăn với việc hô hập qua ống thở,  Chavez vẫn ra cho những chỉ thị và làm việc vì nhân dân.


Ngày 2 tháng Ba các bác sĩ ấn định cho Chavez một đợt hóa trị mới.


Ngày 5 tháng Ba các nhà chức trách Venezuela nói tình hình sức khỏe của Chavez rất trầm trọng liên quan tình trạng xấu đi của chức năng của hệ thống  năng hô hấp, cũng như với sự nhiễm trùng nghiêm trọng của đường hô hấp.




Sau đó, vào ngày này, thông báo về việc ông qua đời.


 Embedded image permalink


Nhà bào Venezuela Nelson Bokaranda, người trong suốt 19 tháng qua theo dõi cẩn thận bệnh tình của Chavez đã viết trong blog của mình rằng vấn đề  ngắt thiết bị hô hấp nhân tạo ra khỏi cơ thể Ugo Chvez đã được nêu lên từ ngày 22 tháng Hai.



"Tuy nhiên, trong vấn đề này xuất hiện những bất đồng giữa mẹ của Chavez và các con gái của ông. Sau đó, đã diễn ra ba cuộc họp của lãnh đạo cấp cao của đất nước với sự tham gia của phó tổng thống Nhicolas Maduro  và chủ tịch quốc hội Diosdado Cabello, và cuối cùng, ngày 5 tháng Ba, đã quyết định gỡ bỏ thiết bị truyền máu và hô hấp nhân tạo khỏi cơ thể của Ugo Chavez", - nhà báo cho biết.


Theo lời nhà báo, từ các nguồn bên trong giới cận thân của tổng thống, "vào lúc 15.05.16 đã ngắt thiết bị hô hấp nhân tạo, và ông lặng lẽ qua đời vào lúc 16.25.05 trên giường của mình tại Bên viện quân đội".


Bản gốc: "Por favor no me dejen morir", pidió Chávez en sus últimas horas
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter