Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

CHDCND Triều Tiên xem lực lượng hạt nhân là cách thức ngăn chặn chiến tranh với Hoa Kỳ


В КНДР назвали ядерные силы средством предотвращения войны с США


Kichbu theo Lenta.ru

Tăng cường lực lượng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên là  cách thức ngăn chặn chiến tranh với Hoa Kỳ vì thiếu tin cậy giữa hai nước. Điều này được nêu trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên do Hãng thông tấn quốc gia của đất nước (KCNA) đang tải.

"Vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên là lực lượng răn đe phòng thủ để chống lại đe dọa hạt nhân của Hoa Kỳ và đe dọa xâm lược mà chúng tôi luôn nhận thấy", - trong tuyên bố nói. Đồng thời, Bình Nhưỡng cho rằng Washington đang thật sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh với Bắc Triều Tiên, vì thế họ sẽ triển khai ở Nam Triều Tiên  tổ hợp chống tên lửa THAAD.

Ngoài ra, chính quyền Bắc Triều Tiên đã phủ nhận tuyên bố của Washington rằng Bình Nhưỡng từ chối đàm phán về vấn đề hạt nhân. Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho rằng chính Hoa Kỳ, đặt ra những điều kiện tiên quyết khác nhau, cản trở sự khởi đầu của đối thoại. Bộ Ngoại giao cũng nhấn mạnh rằng Washington "không có quyền chỉ trích Bình Nhưỡng vì tăng cường tiềm lực quân sự vì mục đích tự vệ".

Ngày 27 tháng Năm tại Seoul đã tổ chức tham vấn của đại diện các nước Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc về vấn đề hạt nhân, ТАSS đưa tin. Các bên nhất trí tăng cường sức ép và trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên để thuyết phục Bình Nhưỡng nối lại đàm phán sáu bên. Họ cho rằng "khả năng hạt nhân nghiêm trọng của Bình Nhưỡng đòi hỏi phản ứng ngay lập tức".

Trước đó, chính quyền Bắc Triều Tiên đã thông báo rằng họ đã phát triển  công nghệ cho phép làm giảm đáng kể kích thước của đầu đạn hạt nhân đặt trên tên lửa. Đại diện của Ủy ban Quốc phòng quốc gia của CHDCND Triều Tiên nói rằng các phương tiện chiến đấu hiện đất nước đang sở hữu là "nhỏ gọn và đa dạng". Theo ông, "không ai có thể ngăn chặn Bắc Triều Tiên bảo vệ chính mình bằng vũ khí hạt nhân".

Hiện các biện pháp trừng phạt đang được áp đặt đối với Bắc Triều Tiên vì chế tạo vũ khí hạt nhân mà đất nước này đang thực hiện. Trong năm 2013, LHQ đã siết chặt cơ chế trừng phạt sau khi Bình Nhưỡng tiến hành những vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Vào tháng Hai năm 2005, CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên công khai tuyên bố chế tạo vũ khí loại này. Một năm sau đó, Bắc Triều Tiên đã tiến hành vụ nổ hạt nhân đầu tiên. Trong năm 2012, Hiến pháp của đất nước đã được bổ sung sửa đổi về  vị thế hạt nhân.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter