Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Truyền thông Hàn Quốc nhận xét sự vắng mặt của bộ trưởng quốc phòng CHDCND Triều Tiên tại trang trại cá

Ким Чен Ын на рыбной ферме

Кim Jong Un tại trang trại cá

Photo: KCNA / Reuters

Южнокорейские СМИ отметили отсутствие министра обороны КНДР на рыбной ферме


Kichbu theo Lenta.ru

Hãng thông tấn Hàn Quốc "Yonhap" viết rằng bộ trưởng quốc phòng CHDCND Triều Tiên, dường như bị bắn bắn bằng súng phòng không, đã không tháp tùng Kim Yong Un trong chuyến thăm trang trại cá của quân đội, KCNA đưa tin về điều này.

Theo thông tin chính thức, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã đến thăm trang trại cá do Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) quản lý. Ông nhấn mạnh rằng "trang trại cá, được thành lập theo mệnh lệnh cá nhân của Kim Il Sung, gắn bó  với những thành tựu bất hủ của Kim Jong Il, người đã hết lòng muốn tạo cơ hội cho quân nhân và dân thường được thưởng  thức món cá nổi tiếng và ngon", đã kiểm tra trang trại cá từ trên không và trên mặt đất, đích thân đánh dấu vị trí dựng chân dung chắp hình Kim Jong Il đang nở nụ cười và chụp ảnh chung với các nhân viên.

Tuy nhiên, như hãng thông tấn Hàn Quốc đưa tin, trong số các nhân vật chính thức tháp tùng ông vắng mặt bộ trưởng quốc phòng Hyong Yon Chol, mà số phận của ông là đối tượng quan tâm kỹ lưỡng của cơ quan tình báo Hàn Quốc và giới chức trách của đất nước này. Tuy nhiên, sự vắng mặt của bộ trưởng hoàn toàn không chỉ ra rằng ông thực sự đã bị bắn: trước đây thường tháp tùng Kim Jong Un trong chuyến thăm các cơ sở của quân đội là cục trưởng chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên Hwang Phёn Co.
 

Hyun Yong Chol lại xuất hiện trên truyền hình làm Seoul lo ngại. Photo: Lee Jin-man/AP
Thông tin rằng bộ trưởng quốc phòng Hyong Yon Chol vào cuối tháng Tư đã bị bắn bắng súng phòng không trước sự chứng kiến của nhiều người vì dám ngủ gật tại sự kiện có sự tham dự của nhà đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cũng đã được công bố bởi chính hãng thông tấn "Yonhap" vào thứ Tư, ngày 13 tháng Năm. Nguồn tin là các dữ liệu do tình báo Hàn Quốc cung cấp. Thông tin này đã được sao in lại bởi nhiều phương tiện truyền thông, bao gồm cả Nga; một loạt ấn phẩm đã gắn việc tử hình Hyun Yong Chol bằng súng phòng không với việc Kim Jong Un từ chối chuyến đi Moscow tham dự Lễ diễu binh Chiến thắng vào ngày 9 tháng Năm. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, Hyun Yong Chol đã xuất hiện trên truyền hình, khiến các nhà chức trách Hàn Quốc nghi ngờ về độ tin cậy của dữ liệu tình báo Hàn Quốc.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter