Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

"Ống khói bay" của Không quân Việt Nam bị rơi vì thiếu phụ kiện


«Летающие дымоходы» ВВС Вьетнама падают из-за нехватки запчастей


Kichbu theo: vpk.name

Gần đây (bài đăng ngày 22/4/2015 - Kichbu), Việt Nam tiếp nhận hai máy bay chiến đấu Su-30МК2 trong số 12 máy bay đặt hàng, những máy bay này đã được vận chuyển đến bằng máy bay vận tải An-124 "Ruslan", mil.news.sina.com.cn. hôm nay cho biết.

Tuần này, Việt Nam mất hai máy bay chiến đấu-ném bom Su-22M3, có biệt danh là "ống khói bay." Những thảm họa này cho thấy các máy bay của Không quân đất nước đã lạc hậu đến mức nào và rằng phụ kiện cho những máy bay này đã không còn được cung cấp từ Nga. Những máy bay này, cùng MiG-21bis được nhận vào năm 1979. Hiện nay, Việt Nam đang đặt ra vấn đề xây dựng ngành công nghiệp hàng không của riêng mình.

Trong những năm 1996-1998s, Việt Nam đã yêu cầu Nga hiện đại hóa máy bay Su-22, nhưng vụ việc đã được hạn chế để sửa chữa nhỏ. Năm 2004,  đã mua các thiết bị thay thế và vũ khí cho máy bay tại Cộng hòa Czech, có cơ hội mua máy bay loại này với giá rất rẻ ở Ba Lan, nhưng những thỏa thuận này chắc gì về lâu dài giải quyết được việc cung cấp phụ kiện.

 

Hiện nay, máy bay chiến đấu sẵn sàng nhất của Không quân Việt Nam là Su-30MK2V, có 36 chiếc, trong những năm 1990s đã được mua 12 chiếc Su-27SK/UB/PU. Theo các nhân chứng, Su-27 "rất hiếm khi cất cánh", điều này có thể nói về sự khởi đầu của một cuộc khủng hoảng tương tự như Su-22.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter