Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Nhà tài chính Mỹ Jim Rogers: Đã đến lúc phải hiểu thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ của Trung Quốc


Американский финансист Джим Роджерс: Пора понять, что XXI век станет веком Китая
Джим Роджерс


Kichbu theo russian.rt.com

Ntư bản tài chính Mỹ nổi tiếng Jim Rogers trong một cuộc phỏng vấn dành riêng cho RT nói rằng thế kỷ XXI sẽ thuộc về Trung Quốc. Ông cắt nghĩa tầm quan trọng về vai trò của nước này trên trường thế giới và trong ngành dầu mỏ, cũng như phát biểu ủng hộ hợp tác giữa Washington và Peking.

15.05.2015, 20:28
Trung Quốc qua mặt Hoa Kỳ và trở thành nhà nhập khẩu dầu mỏ lớn nhất  trên thế giới. Theo nhiều chỉ tiêu, đất nước châu Á này trong tương lai gần sẽ vươn lên vị trí hàng đầu, nhà tài chính Mỹ Jim Rogers trả lời RT.

"Tương lai thuộc về Trung Quốc. Thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ của Trung Quốc. Thế kỷ XIX là thế kỷ của Vương quốc Anh, XX - thế kỷ của Hoa Kỳ. Thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ của Trung Quốc, cho dù chúng ta có thích điều này hay không. Đã đến lúc phải hiểu điều này", - ông giải thích thêm.

Các nhà cung cấp chính dầu mỏ chính sang Trung Quốc là Iran Iraq, nhưng Hợp chúng quốc cũng nên xem xét đất nước này như một thị trường tiêu thụ. Rogers giải thích thêm tại sao trong thời gian gần đây giá dầu mỏ giảm sút và điều này đã ảnh hưởng đến thị trường Mỹ như thế nào.

"Saudi Arabia đã bán phá giá trên thị trường dầu mỏ với mục đích gây áp lực lên Iran (vì lúc bấy giờ Hoa Kỳ đã được xử lý với Iran và Nga), và nghĩ rằng điều đó sẽ giúp đỡ. đã giúp đỡ: người Iran đã ngồi vào bàn đàm phán ký kết thỏa thuận", - nhà tư bản tài chính nói.

Nhưng sau đó, nhiều nhà khai thác dầu mỏ, sử dụng công nghệ khe nứt thủy lực, đã bị phá sản. Đồng thời dự trữ vàng đen của thế giới tiếp tục cạn dần nhiều công ty đã quyết định không khai thác dầu mỏ hơn nữa. Cung bắt đầu giảm, còn giá dầu - tăng, ông giải thích.

Sau đó Saudi Arabia đã công khai thách thức các công ty khai thác dầu mỏ có sử dụng công nghệ của khe nứt thủy lực - mà ở Hoa Kỳ nhiều những công ty như thế.

"Nhưng hầu hết các công ty, mà chúng bị nó (chính sách này - RT) gây hại, nằm ở Texas và Bắc Dakota - các tiểu bang của đảng Cộng hòa. Người của đảng Dân chủ không quan tâm những gì sẽ xảy ra với người của Cộng hòa các bang của đảng Cộng hòa", - chuyên gia tài chính đã chỉ ra cuộc xung đột nội bộ ở Hoa Kỳ.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter