Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

National Interest: tại cuộc đàm phán với Kerry Putin đã không nhượng bộ

150512150057_putin_kerry_624x351_reuters

National Interest: На встрече с Керри Путин не пошел на уступки


Kichbu theo politobzor.net

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry ở Sochi, nhưng không có những nhượng bộ, các phương tiện truyền thông Mỹ viết.

Theo National Interest viết,  thời gian chuyến đi của Kerry đến Sochi đã được lựa chọn không ngẫu nhiên, báo cho biết. Việc các nhà lãnh đạo của các quốc gia phương Tây tham gia các hoạt động nhân dịp Ngày  Chiến thắng, cùng với tiến triển chậm chạp các dự án năng lượng của Nga ở Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, cho phép chính quyền Obama nghĩ rằng trong những điều kiện này, Putin sẽ sẵn sàng thỏa hiệp về một loạt vấn đề quốc tế. Nhưng các sự kiện của thượng tuần tháng Năm "đã đập tan những hy vọng này", RIA "Novosti" đưa tin.

Thứ nhất, đã đạt được tiến bộ về dự án "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" và đặt ra "mục tiêu đầy tham vọng" trong hai năm tổ chức xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu, bỏ qua Ucraina. Thứ hai, tại lễ kỷ niệm ngày 9 tháng Năm tại Moscow có sự hiện diện khá đủ các nhà lãnh đạo của các nước quan trọng, và điều này khẳng định rằng Nga không bị cô lập.

Hơn nữa, theo số liệu công bố trong tháng này, nền kinh tế Nga không bị ảnh hưởng mạnh đến thế vì các biện pháp  trừng phạt  và việc sụt giảm giá năng lượng, như mong đợi, National Interest nhận xét.

National Interest  đã đánh giá ý nghĩa đặc biệt chuyến đi Moscow của "đối tác mới của Putin trên trường quốc tế" - chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình.

Tất cả những yếu tố này đã dẫn đến việc rằng tổng thống của Nga đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với ngoại trưởng Hoa Kỳ, nhưng không sẵn sàng cho những nhượng bộ, các phương tiện truyền thông cho hay.

Moscow đang tìm cách để chính phủ Ucraina công nhận các nước cộng hòa tự xưng  phía đông đất nước là các đối tác đàm phán hợp pháp về tương lai của Ucraina, trong đó có thiết chế hiến pháp chính sách đối ngoại. Các chính phủ phương Tây chưa sẵn sàng tán thành quan điểm này, National Interest nhận xét.

Tuy nhiên, chính quyền Obama, bất chấp sức ép từ phía Quốc hội,  không quan tâm đến sự leo thang quân sự của cuộc xung đột và sự tham gia của vào cuộc xung đột của Hoa Kỳ như đối thủ tích cực hơn, tờ báo viết.

Dù sao, các cuộc đàm phán Sochi đã dẫn đến  việc rằng các  nước tham gia đàm phán bây giờ một sự hiểu biết rõ ràng hơn về lập trường của nhau, phương tiện truyền thông xác nhận.

-----                                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter