Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Pentagon yêu cầu Thượng viện Hoa Kỳ cho phép mua động cơ của Nga


Пентагон просит Сенат США разрешить покупку российских двигателей


Kichbu theo: ruposters.ru

Người đứng đầu Pentagon và chief tình báo của Hoa Kỳ đã yêu cầu Thượng viện cho phép mua động cơ của Nga đã đặt hàng trước khi Crym sáp nhập vào Nga. Ấn bản DW đưa tin về điều này.

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter và chief tình báo Mỹ James Klepper đã yêu cầu Thượng viện. Họ xem việc dỡ bỏ hạn chế cung cấp động cơ tên lửa RD-180 của  tập đoàn sản xuất-khoa học Nga "Energomash" là cần thiết. Những người đứng đầu các cơ quan này phàn nàn về "những thách thức lớn" trong lĩnh vực phóng các tổ hợp vũ trụ của Hoa Kỳ nhằm các mục đích quốc phòng và tình báo Mỹ.

Trong yêu cầu chỉ ra rằng Hoa Kỳ cần phải mua của Nga tất cả 18 động cơ RD-180 theo hợp đồng được ký kết trước khi Crym sáp nhập vào Nga. Những hạn chế áp đặt bởi Thượng viện chỉ cho phép mua năm động cơ.

Người đứng đầu ủy ban quân về các vấn đề của lực lượng vũ trang của Thượng viện John McCain đã nhận xét về yêu cầu của các tướng lĩnh. Theo ông, không thể chấp nhận chi "300 triệu USD nguồn lực quốc phòng quý giá của Hoa Kỳ để tài trợ cho tổng thống LB Nga Vladimir Putin và ngành công nghiệp quân sự của Nga" từ ngân sách quốc phòng.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter