Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Tại LHQ khai trương triển lãm ảnh về những anh hùng của "cuộc chiến tranh thế giới cuối cùng"

В ООН открылась фотовыставка о героях «последней мировой войны»

В ООН открылась фотовыставка о героях «последней мировой войны»


Kichbu theo topwar.ru

Tại trụ sở LHQ ở New York đã khai trương triển lãm ảnh dành cho các sự kiện của Chiến tranh thế giới II. Các hình ảnh ghi lại những thời khắc cuộc sống của những chiến sĩ tiền tuyến và người lao động ở hậu phương, cũng như những Anh hùng của Liên Xô, RIA Novosti đưa tin.

"Trong tiêu đề của triển lãm "Chiến tranh Thế giới II: hãy nhớ vì hòa bình", từ " thứ hai " bị gạch bỏ và thay thế bằng "cuối cùng ". Tổ chức  triển lãm là các sứ mệnh của Armenia, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan và Turkmenistan. Trong số những bức ảnh trưng bày tại sảnh của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, có những hình ảnh nổi tiếng của "Lá cờ Chiến thắng trên nóc tòa nhà Quốc hội Đức", Diễu binh Chiến thắng năm 1945 tại Moscow và cuộc gặp nổi tiếng của binh sĩ Nga và Mỹ tại Elbe", - hãng tin cho biết.
 В ООН открылась фотовыставка о героях «последней мировой войны»

Đại diện thường trực của Nga Vitaly Churkin tại lễ khai mạc đã nói với các phóng viên rằng "các sứ mệnh chuẩn bị đặc biệt kỹ lưỡng cho việc tổ chức triển lãm, bởi vì đó là những nỗ lực của các đa quốc gia chúng tôi, những cố gắng chung của tất cả các dân tộc Liên Xô". "Ý tưởng của đại diện thường trực của Turkmenistan thật tuyệt vời là để làm sao tại triển lãm này trưng bày các bức ảnh của tất cả những anh hùng của mười lăm nước cộng hòa của Liên Xô", - ông nhấn mạnh.

Phần trung tâm của triển lãm là những bức ảnh của các đại diện của các nước cộng hòa liên bang, những người được phong tặng danh hiệu Anh hùng vì chiến công.

"Trên các bức ảnh là Mikhail Egorov (Nga) Melito Kantar (Georgia), là những người treo Lá cờ chiến thắng trên nóc nhà Quốc hội Đức, Hazi Aslanov (Azerbayzhdan), Ivan Bagramyan (Armenia), Marat Kazei (Belarus), Alia Moldagulova (Kazakhstan), Cholponbaev Tuleberdiev (Kyrgyzstan ), Maria Melnikaite (Lithuania), Ion Soltys (Moldova), Domullo Azizov (Tajikistan), Kurban Durdy (Turkmenistan), Turgun Ahmedov (Uzbekistan), Maria Valley (Ucraina) Endel Pusep (Estonia) ", - tờ báo viết.
Tại lễ khai mạc Churkin đã nâng cốc "tưởng niệm những người dã chiến đấu và lao động quên mình và mang lại cho con cháu cơ hội có một tương lai tốt đẹp và được hưởng quyền được sống".

"LHQ được sinh ra từ đống tro tàn của Thế chiến II. Những lời đầu tiên của Hiến chương, được thông qua vào năm 1945, bắt đầu bằng "Chúng tôi, những công dân của Liên Hợp Quốc tràn đầy quyết tâm cứu những thế hệ tương lai thoát khỏi hiểm họa chiến tranh". Tổ chức đã tuân thủ những lời này trong 70 năm qua"", - bà Cristina Gallach, phó tổng thư ký LHQ phát biểu tại buổi lễ.

"Như đã nêu trong tiêu đề của triển lãm này, chúng ta thực sự hy vọng rằng Chiến tranh thế giới II là cuộc chiến tranh thế giới cuối cùng", - bà kết luận.

-----

1 nhận xét:

  1. TRong chiến tranh thế giới thứ II phe xã hội chủ nghĩa là những người anh hùng của thời đại. Bởi phe xã hội chủ nghĩa đã thực hiện sứ mệnh lịch sử kết thúc chiến tranh, kết thúc những đau khổ mà nhân loại lúc đó đang phải trải qua.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter