Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Người dân CHND Lugansk được trao pasport đầu tiên mang quốc huy nước cộng hòa


Жителям ЛНР вручают первые паспорта с гербом республики


Kichbu theo lifenews.ru


Cư dân Lugansk đến tuổi 16 đã nhận pasport trong không khí trang trọng, và nhận lời chúc mừng của  những người đứng đầu nước CHND Lugansk.


CHND  Lugansk bắt đầu cấp pasport với quốc hiêu của CHND Lugansk. Chủ sở hữu đầu tiên của pasport, xác định quốc tịch của những người dân sở tại, là những người dân Lugansk 16 tuổi. Thứ trưởng Bộ Nội vụ CHND Lugansk Igor Markov đã trao pasport cho những công dân chính thức đầu tiên.

Hôm nay tại Luhansk mới cấp lô pasport đầu tiên cho mười một học sinh phỏ thông.  Những công dân đã bị mất hoặc làm hỏng pasport trong thời gian bị pháo kích cũng sẽ sớm được nhận pasport mẫu tượng tự. Tuy nhiên, đại diện của nhóm này sẽ phải trả khoản lệ phí 500 rúp.

Chính quyền của nước cộng hòa nhấn mạnh rằng pasport chính thức đầu tiên cho cư dân CHND Lugansk có chín mức bảo vệ tránh làm giả. Theo lời Markov, người mang pasport của nước cộng hòa được đảm bảo nhập cảnh vào lãnh thổ Liên bang Nga, nhưng đồng thời ông hy vọng rằng  pasport này cũng được công nhận hợp pháp tại các nước khác.
 

Theo LifeNews đưa tin, tại nước cộng hòa trẻ tuổi tình hình kinh tế cũng đang từng bước ổn định. Vì vậy, tổng hợp các kết quả tạm thời của thử nghiệm áp dụng hệ thống thanh toán đa tiền tệ, chính quyền sở tại đã phát hiện ra  80 % người dân của nước cộng hòa đã chuyển sang sử dụng đồng ruble. Bộ Tài chính CHND Lugansk nhắc lại  rằng chính Kiev đã khởi đầu quá trình rút đồng grivna từ Donbas. Tiến hành phong tỏa tài chính thật sự đối với nước cộng hòa trẻ tuổi, chính quyền Ucraina thực tế đặt các nước CHND Lugansk và Donetsk vào tình trạng thiếu tiền. Lúc đó, chính quyền sơ rại đã quyết định tiến hành thử nghiệm và có thể xem là thành công.

-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter