Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Đề xuất sáp nhập Ucraina thành bang thứ 51 của Hoa Kỳ

В США предложили Украину присоединить в качестве 51-го штата

В США предложили Украину присоединить в качестве 51-го штата


Kichbu theo topwar.ru

Chính khách và nhà chính trị học của các nước khác nhau nhất trên thế giới đưa ra những giải pháp của của mình cho lối thoát của Ucraina ra khỏi cuộc khủng hoảng quân sự, chính trị và kinh tế. Trong những ngày qua trên báo The Washington Post  xuất hiện bài viết, trong đó đ xuất một phương án tiếp theo giải quyết vấn đ Ucraina. Bài viết - đó là bức thư gửi tòa soạn và The Washington Post công bố trên trang báo của mình. Tác giả bức thư là độc giả thường xuyên của báo, hiện sống tại thành phố Sharlotvill.

Tác giả đề xuất giải quyết vấn đề Ucraina bằng cách sáp nhập Ucraina vào Hoa Kỳ. Với một cách mỉa mai, người Mỹ viết rằng nếu Washington bày tỏ quan ngại của mình về Ucraina và nhân dân của nó, thì từ lâu đã phải sáp nhập Ucraina như là bang thứ 51.

Từ bức thư:

Người Ucraina lập từ vồ ngay lấy cơ hội này. Còn phải nói! Họ sẽ có thể ăn mừng Lễ tơn, NSA sẽ theo dõi  họ,  như tất cả các công dân Hoa Kỳ, trên lãnh thổ của họ sẽ bố trí vũ khí hạt nhân mà Kiev mong muốn. Và Hoa Kỳ chỉ hưởng lợi - có được một bang-nghỉ dưỡng của riêng mình ở châu Âu, triển khai ở đó một số lượng cần thiết các căn cứ quân sự ngay sát biên giới Nga. Nếu tổng thống Nga muốn sáp nhập thêm một nước láng giềng nào đó, Hoa Kỳ cần hỏi các công dân của nước đó: họ muốn trở thành người Mỹ không?

Độc giả của The Washington Post, chắc là, không nắm được tình hình rằng Ucraina hơn một năm nay thực tế đã là một phần của Hoa Kỳ, bởi nắm quyền Ucraina khá nhiều người với hộ chiếu Mỹ. Chỉ là hiện Ucraina chưa được sử dụng các quyền của các bang khác của Mỹ, nhưng về nghĩa vụ - đúng là ở vị trí hàng đầu….

-----

1 nhận xét:

  1. Xạo như Putin? Người Nga đã bảo là dân chúng Crimea muốn tự trị và muốn sáp nhập với Liên bang Nga, còn bây giờ thì Putin thú nhận là quân Nga đã tràn vào Crimea tạo nên cuộc bỏ phiếu đòi ly khai của người dân Crimea giả để chiếm vùng lãnh thổ trọng yếu của Ukraina. Bọn TQ ở tràn đầy trong lãnh thổ nước ta và chúng sẽ cũng dùng thủ đoạn của Putin để chiếm đất nước VN chúng ta. Phản quốc là ai mọi người đều đã thấy, ai đã cho bọn giặc ngàn đời của dân tộc VN vào sống tràn ngập trong lãnh thổ VN không cần giấy tờ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter