Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Want China Times: Trung Quốc chuẩn bị cho sự sụp đổ của đồng dollar Mỹ

горит

Want China Times: Китай готовится к обвалу американского доллара


Kichbu theo politobzor.net

Trung Quốc có thể làm sụp đổ tiền tệ Mỹ thông qua dự trữ vàng của họ, Want China Times dẫn theo Duowei News viết.

Trung Quốc có khả năng đại phá tiền tệ Mỹ không ổn định bằng 30 nghìn tấn vàng dự trữ, nhà bình luận kinh tế Trung Quốc Jin Zihou tin tưởng chắc chắn.

Theo lời ông, nếu Trung Quốc muốn thách thức Hoa Kỳ trên các thị trường thương mại toàn cầu và tài chính, Peking sẽ thất sự phải sử dụng một số lượng vàng đáng kể.

Ấn phẩm cho rằng một trong những biện pháp trên con đường này  sẽ là đưa đồng nhân dân tệ vào rổ tiền tệ dự trữ của IMF, nơi đã có các đồng dollar, euro, bảng Anh và yen Nhật.

Theo Duowei News, CHND Trung Hoa rõ ràng đang chuẩn bị cho sự sụp đổ của đồng dollar bằng dự trữ vàng. không chỉ ông, ấn phẩm nhấn mạnh, dẫn Nga là ví dụ, là quốc gia đã tăng vàng dự trữ lên gấp đôi từ năm 2005, cũng như IMF, mà trong nguồn dự trữ của họ có 2,8 tấn vàng.

"Nếu Trung Quốc thực sự sở hữu 30 nghìn tấn vàng, thì đồng nhân dân tệ sẽ được hỗ trợ bởi một lá chắn mạnh mẽ. Nhưng thậm chí nếu điều đó không như vậy, không ai có thể tranh luận rằng Trung Quốc "đang thu gom" vàng và ảnh hưởng và vị thế của họ trên thị trường tài chính toàn cầu đã tăng lên đáng kể", - Duowei News cho biết.

Nền kinh tế Trung Quốc sẽ vượt Mỹ vào năm 2016, và điều này sẽ làm cho đồng nhân dân tệ trở thành tiền tệ dự trữ chính của thế giới, ấn phẩm viết, dẫn theo các dự báo của Tổ chức hợp tác kinh tế và phát triển.

Tuy nhiên, không chắc rằng những thay đổi này sẽ xảy ra ngay lập tức, Duowei News lập luận, nói thêm rằng cho đến nay vẫn chưa biết chắc rằng Trung Quốc đang sở hữu dự trữ ngoại hối đủ, mặc dù quốc gia đã  đứng đầu thế giới về khai thác vàng.
-----

1 nhận xét:

  1. Dù Trung QUốc có sự trữ vàng nhiều, chỉ số phát triển cao và chỉ cho phép tiền Trung giao dịch trong nước cũng không thể đánh gục được dolla. Đó là sự thật và quốc tế cũng không làm điều đó vì ở đó có tiền của họ

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter