Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

PLA không loại trừ thiết lập hệ thống nhận dạng phòng không tại khu vực biển Hoa Nam

НОАК не исключает создание системы ПВО в районе Южно-Китайского моря

НОАК не исключает создание системы ПВО в районе Южно-Китайского моря


Kichbu theo topwar.ru

Chính quyền Trung Quốc không loại trừ rằng trong tương lai gần sẽ xem xét khả năng thiết lập khu vực nhận dạng phòng không trên vùng biển Hoa Nam (biển Đông-Việt Nam - Kichbu), Phó tổng tham mưu trưởng PLA Sun Jianguo tại diễn đàn về vấn đề an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói.

"Sẽ xem xét các yếu tố khác nhau. Nếu xuất hiện các dấu hiệu đe dọa an ninh hàng không và hàng hải, cũng như nhiều điều kiện khác vấn đề này sẽ được xem xét", - ТАSS trích lời đô đốc.

Vào cuối năm 2014, các chuyên gia độc lập đã ghi nhận sự hiện diện của Peking kế hoạch "thiết lập vùng nhận dạng trên các quần đảo tranh chấp Parasel/Hoàng Sa Spratly/Trường Sa mà ở mức độ khác nhau các nước Brunei, Việt Nam, Malaysia, Philippines" cũng tuyên bố chủ quyền đối với chúng, hãng tin cho biết.

Thoạt đầu các chính khách Trung Quốc phủ nhận tất cả, những sau thông qua các phát ngôn/nói miệng của Bộ Ngoại giao nói rằng "đó là quyền chủ quyền của các quốc gia, mà Trung Quốc cũng sở hữu".

Đáp lại chỉ trích của Washington, đô đốc nhấn mạnh rằng "Trung Quốc, tranh chấp với các nước láng giềng về quyền sở hữu lãnh thổ của các đảo, luôn luôn tuân thủ các nguyên tắc của việc tôn trọng an toàn hàng hải, luôn luôn tuân thủ đường lối kiềm chế và góp phần vào việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực, cũng như trên thế giới".

 Новость на Newsland: Китай намерен использовать искусственные острова в мирных целях

Mới đây, người đứng đầu Pentagon Ashton Carter bày tỏ "lo ngại  về những công trình của CHND Trung Hoa xây dựng những vùng lãnh thổ nhân tạo dẫn đến sự leo thang căng thẳng". Theo lời ông, "Hoa Kỳ phản đối việc quân sự hóa những vùng lãnh thổ này". "Giải pháp quân sự cho vấn đề này không tồn tại, cần thiết tìm kiếm các phương pháp ngoại giao", - ông nói thêm.

Trả lời câu hỏi của các đại diện Trung Quốc từ khán phòng, những hành động của Các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ tại biển Hoa Nam tạo ra cơ hội giải quyết hòa bình vấn đề bằng cách nào", Carter đã nói rằng "các chuyến bay quân sự, cũng như tuần tra không gian biển không phải là tin tức gì mới đối với mọi người, bởi vậy liên kết các yếu tố này lại với nhau là hoàn toàn không thích hợp".

Còn các hành động của CHND Trung Hoa "đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng lãnh thổ nhân tạo, thực sự, là tin tức mới và gây bất an", - ông nói.

Liên quan đến Hoa Kỳ, thì họ "sẽ tiếp tục tuần tra khu vực này cả từ trên biển, cả từ trên không", bằng các đó đảm bảo "tự do hàng hải".

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter