Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Truyền thông Kiev đã bắt đầu tuyên truyền cho một Ucraina không có Crym và Donbass

DSC_0022

В киевских СМИ началась агитация за Украину без Крыма и Донбасса



Donbass Crym sẽ không kéo theo Ucraina xuống đáy. Bây giờ Ucraina có thể thực hiện bước nhảy vọt về kinh tế theo gương Nhật Bản và Phần Lan, mà họ trong quá khứ cũng đã bị mất các lãnh thổ.

Giảng viên Khoa Kinh tế của Đại học quốc gia Lvov mang tên I. Franko Vladimir Harco đã đưa ra ý kiến này, tạp chí  «Країна» trích lời của ông.


"Về những mặt tích cực từ sự mất mát những vùng lãnh thổ này có thể nói, nếu chúng có thể được tách một cách lý tưởng, - Harco nhấn mạnh. - Nhưng điều này sẽ không xảy ra. Nhưng đối với Ucraina, Donbass sẽ không còn là gánh nặng. [...] Phần Lan đã từng đánh mất Karelia đạt được sự thịnh vượng kinh tế mà không có nó. Nhưng tiếp tục đưa ra những đồi hỏi đối với nó. Trong Chiến tranh thế giới II, Nhật Bản đã mất rất nhiều. Điều đó đã không ngăn được họ thực hiện một bước nhảy vọt to lớn về kinh tế".


-----

1 nhận xét:

  1. Nên dịch là “tuyên truyền cho Ucraina…” thì Việt hơn là “tuyên truyền vì Ucraina…”. Ngoài ra thì Lviv đọc là Lvov, từ trước đến giờ trong các bản đồ tiếng Việt vẫn ghi là Lvov.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter