Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Poroshenko: chiến tranh sẽ kết thúc sau khi lấy lại Donbass và Crym

Новость на Newsland: Порошенко: война закончится с возвратом Донбасса и Крыма

Порошенко: война закончится с возвратом Донбасса и Крыма

Kichbu theo TASS

KIEV. 30 THÁNG TƯ/TASS - Tổng thống Ucraina Petro Poroshenko nói rằng cuộc chiến tranh nước này sẽ kết thúc sau khi lấy lại Donbass Crym.

"Cuộc chiến tranh sẽ kết thúc khi Ucraina sẽ lấy lại cho mình Donbass Crym. Phải mất thời gian miễn là cần thiết. Toàn vẹn lãnh thổ của đất nước nên là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta sẽ tìm tất cả các biện pháp. Chúng ta sẽ không thỏa hiệp về vấn đề này", - Ông nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Ucraina STB.

Ngày 16 tháng Ba năm 2014, chính quyền Crym đã tổ chức cuộc trưng cầu, nơi cư dân của bán đảo được hỏi về mong muốn đoàn tụ với Nga. Với một cử tri đi bầu kỷ lục hơn 80% của đại đa số cử tri - 96,7 và 95,6% ở Crym và Sevastopol tương ứng - đã trả lời một cách khẳng định câu hỏi được đặt ra. Hiệp định về việc sáp nhập các nước Cộng hòa Crym và Sevastopol vào thành phần LB Nga đã nhận được sự chấp thuận của Hội đồng Liên bang của Liên bang Nga, tiếp theo ngày 21 tháng Ba, tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Đạo luật liên bang về việc tiếp nhận hai chủ thể mới vào cấu trúc nhà nước.

Mặc cho những kết quả thuyết phục của cuộc trưng cầu, Kiev từ chối công nhận Crym như là một phần của Nga.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter