Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Thái Lan yêu cầu Hoa Kỳ rút binh lính khỏi Phuket

Американские морпехи на учениях в Таиланде

Thủy quân lục chiến Mỹ tại cuộc tập trận ở Thái Lan

Photo: Chaiwat Subprasom / Reuters

Таиланд потребовал от США вывести с Пхукета воинский контингент


Kichbu theo Lenta.ru

Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang của Thái Lan yêu cầu Pentagon trong vòng năm ngày  rút hết khỏi đảo Phuket các máy bay của Không quân Hoa Kỳcác binh sĩ tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm Guardian Sea đã kết thúc từ ngày 20 thángNăm. Hôm chủ nhật, ngày 24 thángNăm, Bangkok Post dẫn theo một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Thái Lan đưa tin về điều này.

Washington nhiều lần yêu cầu quân đội Thái Lan cung cấp sân bay Phuket làm căn cứ tiến hành các chiến dịch cứu hộ người Rohingya trên biển - đại diện của người Hồi giáo ở Myanmar đã buộc phải chạy trốn khỏi đất nước vì bị o ép từ phía các Phật tử.

 Власти Таиланда потребовали от Пентагона незамедлительно вывести американский контингент с Пхукета

Tư lệnh quân đội và không quân ở Thái Lan, theo thông tin của tờ báo, đã bác bỏ yêu cầu của người Mỹ, và ấn định rút hết khỏi  Phuket các máy bay và binh sĩ trước ngày 29 tháng Năm.

Lập trường của Bangkok, theo tờ báo, liên quan đến áp lực thường xuyên của Washington đối với chính quyền Vương quốc vì nạn buôn bán người. Bộ Quốc phòng Thái Lan cũng lo ngại rằng Hoa Kỳ can thiệp vào chính sách của Bangkok trong quan hệ với người Rohingya-tị nạn.

Nguyên do cho sự xung đột giữa các Phật tử người Rohingya ở Myanmar là vụ hãm hiếp và giết hại một nữ Phật tử vào tháng Sáu năm 2012. Các phát tử-cấp tiến cực đoan người xem những người Hồi giáo như mối đe dọa đối với quốc gia đã tham gia vào các cuộc đụng độ.

Chỉ trong một tuần của tháng Năm năm nay  hơn ba nghìn người di cư từ Myanmar đã đổ lên các bờ biển của Malaysia và Indonesia. Theo Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, trong ba tháng đầu tiên của năm 2015,  25 nghìn người Bangladesh và Rohingya đã xuống thuyền của những kẻ buôn lậu - tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter