Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

McCain yêu cầu Hoa Kỳ bắt đầu cung cấp vũ khí cho Việt Nam


Маккейн потребовал от США начать поставки оружия во Вьетнам


Kichbu theo: riafan.ru

WASHINGTON, 30 tháng Năm. Mỹ phải đảm bảo cho Việt Nam một số lượng lớn vũ khí,  John McCain nói và nhắc về gia tăng va chạm tại khu vực Châu Á, nơi Trung Quốc tiếp tục tăng cường sự hiện diện của họ tại khu vực các quần đảo tranh chấp biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu).

Tại thời điểm này, Hoa Kỳ cung cấp cho Hà Nội một danh sách hạn chế vũ khí hàng hải được phép sau khi  gần đây nới lỏng lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Việt Nam.

Theo một đại diện cấp cao của chính phủ Mỹ, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Ash Carter sẽ gặp gỡ với chính quyền Việt Nam và thảo luận về các vấn đề cung cấp vũ khí. Hiện bộ trưởng quốc phòng đang ở thăm HÀ Nội, nơi ông đã có bài phát biểu về các vấn đề an ninh tại một hội nghị quốc tế.

McCain cương quyết đòi từng bước gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí và yêu cầu Washington bắt đầu cung cấp cho Việt Nam vũ khí bổ sung để có thể được sử dụng trong trường hợp xung đột với Trung Quốc. Theo thượng nghị sĩ nói, chỉ nên cấm những vũ khí có thể dùng để giải tán những người biểu tình.

Nhắc lại rằng vào tháng Mười năm ngoái Hoa Kỳ đã từng bước gỡ bỏ lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Việt Nam để Hà Nội có khả năng bảo vệ mình trong trường hợp xung đột ở biển Hoa Nam.

-----


1 nhận xét:

  1. Việc Hoa Kỳ bắt đầu cung cấp vũ khí cho Việt Nam là điều tốt, nếu đảm bảo được vấn đề giá cả. Hiện tại không thiếu cấc nước sẵn sàng cung cấp cho Việt Nam những khí tài đảm bảo cho công cuộc phòng vệ

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter