Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Phó Tổng tham mưu trưởng PLA hội đàm với Thứ trưởng quốc phòng Việt Nam


Сунь Цзяньго встретился с заместителем министра обороны Вьетнама

Kichbu theo russian.people.com

SINGAPORE, ngày 29 tháng Năm /Tân Hoa Xã/ - Phó Tổng tham mưu trưởng PLA Sun Jianguo ngày hôm nay trong buổi chiều tại hội nghị "Đối thoại Shangri-La" đã gặp gỡ với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh.

Sun Jianguo nói rằng kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao 65 năm trước giữa Trung Quốc và Việt Nam hợp tác trong mọi lĩnh vực không ngừng được mở rộng và tăng cường, phát triển của quan hệ đối tác và hợp tác chiến lược toàn diện tích cự lên. Trung Quốc sẵn sàng cùng với Việt Nam tiếp tục tạo nên những xung lực mới cho sự phát triển quan hệ giữa các lực lượng vũ trang quốc gia. Sun Jianguo bày tỏ hy vọng rằng Việt Nam,  xuất phát từ tình hình chung trong quan hệ của các quân đội quốc gia, sẽ giữ một cái nhìn tỉnh táo về những đầu cơ ác ý và can thiệp của một số quốc gia ngoài khu vực vào tình hình xung quanh biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu), và sẽ đáp ứng đối với họ từ quan điểm xây dựng. Sun Jianguo cũng bày tỏ tin tưởng rằng thông qua những nỗ lực chung,  các bên có thể giải quyết những tranh chấp trên biển Hoa Nam.

Đáp lại, Nguyễn Chí Vịnh nói rằng Việt Nam đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của quan hệ hữu nghị với Trung Quốc,   mối quan hệ giữa hai quân đội là  những trụ cột quan trọng của quan hệ liên chính phủ. Bắt đầu từ năm nay, nhận thấy hiệu quả đáng kể  hợp tác của quân đội Việt Nam và CHND Trung Hoa về bảo vệ biên giới. Việt Nam dự định trên cơ sở các nguyên tắc tình đồng chí trao đổi ý kiến với Trung Quốc về tình hình biển Hoa Nam, thông qua tham vấn hòa bình để giải quyết những bất đồng đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter