Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Công lao chiến thắng của Mỹ và Anh trên các áp phích của Liên Xô


Победные заслуги США и Британии на советских плакатах



Dường như chúng ta đã quên một áp phích Chiến thắng chính xác nom như thế nào.
Tất nhiên, chỉ đề cập đến các quốc gia liên minh chống Hitler. Trong thời gian chiến tranh, chúng khá phổ biến, nhưng bây giờ phải cố gắng để tìm thấy chúng.
Tôi
may mắn tìm được 23 bức.


Nhưng thoạt tiên, một chút công nhận. Nikita Khrushchev về sự tham gia của các đồng minh để đạt được chiến thắng:

"Anh và Hoa Kỳ đã làm tất cả để giúp đỡ vật chất các loại cho chúng ta, chủ yếu là quân sự - vũ khí và những đảm bảo vật chất khác, cần thiết để tiến hành chiến tranh.  Chúng ta đã nhận được sự giúp đỡ rất đáng kể. Đó, dĩ nhiên, không phải là sự cao thượng từ phía Anh và Hoa Kỳ và không phải  rằng họ muốn giúp đỡ các dân tộc của Liên bang  Xô Viết, hoàn toàn không. Họ đã giúp đỡ chúng ta để chúng ta nghiền nát nhân lực của kẻ thù chung. Như vậy, họ bàn tay của chúng ta, máu của chúng ta chiến đấu chống lại Đức phát xít. Họ báo đáp cho chúng ta để chúng ta có thể tiếp tục chiến đấu, báo đáp bằng  vũ khí và vật liệu. Theo quan điểm của họ, đó là hợp lý. Và điều đó thực sự hợp lý, và  chúng ta cũng có lợi. Bởi lúc bấy giờ chúng ta rất khó khăn, chúng ta phải trả một giá rất đắt trong chiến tranh, nhưng buộc phải làm điều đó, bởi vì nếu khác đi không thể chiến đấu được. Ở đây đã có sự quan tâm qua lại, và ở chúng ta đã hình  xác lập và xây dựng mối quan hệ tốt hơn và tin cậy lẫn nhau.

Tôi những muốn bày tỏ ý kiến ​​của mình và chia sẻ ý kiến  một cách thẳng thắn về ý kiến của Stalin về vấn đề, liệu Hồng quân, Liên bang Xô Viết nếu không có sự giúp đỡ từ phía Hoa Kỳ  và Anh đã có thể​​ đối phó với Đức Hitler và sống sót trong chiến tranh. Trước hết tôi muốn nói về những lời của Stalin, mà ông  nhắc đi nhắc lại nhiều lần khi chúng tôi "nói chuyện thoải mái" với nhau. Ông nói trắng ra rằng nếu Hoa Kỳ không giúp chúng ta, thì chúng ta sẽ không giành được chiến thắng trong cuộc chiến tranh này: một đối một với Đức Hitler, chúng ta sẽ không chống đỡ được tấn công của chúng và  thất trận. Không ai trong chúng ta chính thức đề cấp đến chủ đề này, và Stalin cũng không để lại bút tích về ý kiến của  mình ở bất kỳ đâu, nhưng ở đây tôi nói rằng ông đã một số lần khi nói chuyện với tôi đã nhấn mạnh chi tiết này".
N.S. Khruchep. Thời đại. Con người. Quyền lực. (Hồi ức). Cuốn I











































Rất tiếc rằng những việc rất rõ ràng với  cha ông của chúng ta, hôm nay phải nhắc lại và chứng minh. Chỉ có một điều làm chúng ta hy vọng: những bất đồng chính trị đến rồi đi, nhưng giá trị chiến công chung của các dân tộc và các nước trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa phát xít sẽ  còn mãi mãi!





Chào mừng cuộc sống! Chào mừng  ngày Chiến thắng!

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter