Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

National Interest về Các lực lượng vũ trang LB Nga: tiến bộ từ Gruzia đến Crym làm kinh ngạc


National Interest о ВС РФ: прогресс от Грузии до Крыма поражает


Kichbu theo politobzor.net

Cải cách quốc phòng ở Nga bắt đầu đơm hoa kết quả. Điều này được xác nhận bởi chính cuộc diễu hành  kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ở Moscow, mà tại đó đã phô trương những thiết bị mới nhất, báo Mỹ National Interest viết.

Việc quay lại của vũ khí thông thường của Nga với mức độ trước đã trở thành một trong những kết quả chính của cuộc diễu hành trên Quảng trường Đỏ trong năm nay. Nhờ các khoản kinh phí lớn đầu tư cho hiện đại hóa, Các lực lượng vũ trang đã nhận được thiết bị quân sự mới. Tiến bộ của quân đội Nga có thể được nhìn thấy bằng cách so sánh "các hành động hỗn loạn" ở Gruzia vào năm 2008 và trong thời gian  chiến dịch “được thực hiện dễ như chơi” ở Crym.
 

Trong số 5 kết luận chính về tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, báo đã viết rằng ngày này đã trở thành một ngày lễ quốc gia chủ đạo trong đất nước, về ý nghĩa vượt trội tất cả nững ngày lễ còn lại.

Sự  xa lánh của phương Tây đối với Nga được xem là kết luận khác. Thành phần các nguyên thủ quốc gia đáp lại lời mời tham dự diễu hành là bằng chứng chủ yếu. Đa số người Nga xem việc từ chối của các nhà lãnh đạo châu Âu và Hoa Kỳ như sự xác nhận về sự khởi đầu của một giai đoạn nguội lạnh trong quan hệ.

Thêm một kết luận khác, xuất phát logis từ những kết quả trước đó là sự xích lại gần nhau của Nga và Trung Quốc. Trước thềm lễ kỷ niệm, lãnh đạo của hai nước đã  chứng kiến ​​lễ ký một chục thỏa thuận hợp tác kinh tế. Và các tổ hợp S-400 mới, tham gia cuộc diễu hành, sẽ sớm được bán cho Peking.

Kết luận cuối cùng là bản sắc của điện Kremlin trong thế giới "phi phương Tây". Nga đang ngày càng nói về bản thân mình thường xuyên hơn như là một nước không có mối quan hệ với phương Tây và đi trên con đường của mình, National Interest viết. Trong hai tháng tới, Nga sẽ chủ trì hai hội nghị cấp cao - BRICS và SCO. Trung Quốc sẽ hiện diện tại cả hai hoạt động này. Mặc dù chuyến thăm của Angela Merkel, khoảng cách chính trị giữa Moscow và Berlin tăng lên đáng kể. Quan hệ Nga-Đức đặc biệt, mà đã từ lâu vẫn là trụ cột chính của hợp tác ở châu Âu, đã trở thành lịch sử tương tự như Chiến tranh thế giới thứ hai, tác giả đúc kết.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter