Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Cụ ông 76 tuổi đi bộ từ Erevan đến Moscow để nghiêng mình trước Mộ Chiến sĩ Vô danh

76-летний пенсионер идёт пешком из Еревана в Москву, чтобы поклониться Могиле Неизвестного Солдата

76-летний пенсионер идёт пешком из Еревана в Москву, чтобы поклониться Могиле Неизвестного Солдата


Kichbu theo topwar.ru


CỰU BINH 76 tuổi đã dành  chuyến đi của mình đ tưởng nhớ đến tất cả những người hy sinh ngoài mặt trận. Theo lời ông, "năm người đàn ông, trong số đó có bố của ông, thiếu úy Ynan Tepoyan, người hy sinh ở ngoại ô Dnepropetrovskom vào tháng Mười Hai năm 1943, khi chỉ mới 30 tuổi", đã không trở về gia đình của họ.


Cụ hưu trí kể răng ông đã chuẩn bị cho chuyến đi này bắt đầu một năm trước: "Tôi tập thể dục, đi bộ nhiều, nhưng vợ và con gái không cho phép". Lúc bấy giờ ông đã đánh lừa họ: "Ngày 22 tháng Ba khi mọi người ngủ say, tôi lặng lẽ ra khỏi nhà và đi về phía Gruzia, nơi từ một làng quê Alastyan ở Gruzia bố ông đã ra mặt trận, hành trình của Tepoyan đến Moscow bắt đầu.


"Một người Nga lái xe vận tải dường dài đã chở ông vượt qua dãy núi Kavkaz đến biên giới Nga, còn tiếp theo - đi bộ. Bắc Ossetia, Vùng Krasnodar, Rostov, Voronezh, Lipetsk và hôm nay, tỉnh Tula. Một ngày đi qua 40-50 km. Cứ mỗi hai giờ - nghỉ ngơi một chút. Tổng đường đi 2.236 km", - trong phóng sự của kênh nói.

Theo cụ kể,  "thoạt đầu đi theo đường giao thông, sau đó bắt đầu mọi người bắt đầu giúp ông, không thể khác được: họ nhìn thấy vắt qua vai cụ già là chiếc balo với dòng chữ " 70 năm Chiến thắng" và cố gắng chở ông, còn bản thân ông phải đi đến nơi đến chốn".

Và Tepoyan không từ chối ngủ qua đêm: "Trong cabina của các lái xe đường dài, tại trạm cảnh sát giao thông. Thật may nếu gặp được motel". Ông nói rằng "chỉ một lần họ lấy" tiền ngủ qua đêm. Sau đó họ biết ông là người như thế nào và tại sao ra đi, "đón tiếp ông niềm nở và cho ăn tối miễn phí".

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter