Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Bản gốc của thỏa thuận Belovezhskoe không tồn tại bất kỳ ở nơi đâu

Новость на Newsland: Оригиналов Беловежского соглашения нет нигде

Оригиналов Беловежского соглашения нет нигде


Kichbu theo: regnum.runewsland.com

Các bản gốc của  thỏa thuận Belovezhskoe  thực tế đánh dấu sự sụp đổ của Liên Xô đã không được lưu giữ  ở các kho lưu trữ của bất kỳ của một quốc gia nào đã ký nó - không ở Nga, cũng không ở Ucraina hay Belarus. Ngày 1 tháng Mười một, tại một cuộc họp ở Kiev, người đứng đầu Cục lưu trữ quốc gia Ucraina Olga Ginzburg nói với các nhà báo về điều này, phóng viên của IA REGNUM đưa tin.

"Thường xuyên có những thư gửi đến chúng tôi, cũng như các kho lưu trữ của Cơ quan Lưu trữ LB Nga, và Văn phòng Bộ tư pháp nước Cộng hòa Belarus yêu cầu giới thiệu bản gốc của thỏa thuận Belovezhskoe. Thật kinh ngạc - văn kiện này không có  ngay ở Ukraine, cũng không có ở Nga, và cũng không phải ở Belarus", - quan chức cho biết.

Bà cũng thông báo rằng đây không phải là trường hợp cá biệt mất mát các tài liệu, nhưng không nói rõ những hậu quả pháp lý của sự mất mát Thỏa thuận này sẽ như thế nào.

Nhắc lại,  thỏa thuận Belovezhskoe được ký bởi các tổng thống của Nga, Belarus và Ucraina ngày 8 tháng Mười hai năm 1991. Văn kiện này tuyên bố rằng Liên Xô như một thực tế địa chính trị đã chấm dứt sự tồn tại của mình.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter