Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Dân Nga phản đối việc giết người ở Trung Quốc


Новость на Newsland: Китаю придется переориентировать экономику

Россияне против убийства людей в Китае


Kichbu theo: ntdtv.ru



Sáng chủ nhật, trên phố  Arbat hầu như không có một bóng người, còn Svetlana vung vẫy những tấm áp phích. Bà sử dụng nó mỗi ngày để kể cho mọi người qua lại về việc người dân vô tội ở Trung Quốc bị mổ lấy nội tạng để bán như thế nào.

Svetlana Kiseleva, tình nguyện viên:

"Bây giờ chúng tôi đang tích cực thu thập chữ ký cho một bản kiến ​​nghị quốc tế mà Tổ chức các bác sĩ quốc tế “Các bác sĩ chống cưỡng bức mổ cắp nội tạng” đề xướng". Đây  - kháng cáo gửi Cao ủy LHQ về nhân quyền nhằm mục đích thành lập một nhóm độc lập tiến hành điều tra về việc mổ cắp nội tạng từ những người đang sống".

Trên thế giới, các nhà hoạt động tổ chức các cuộc biểu tình và đã thu được hơn nửa triệu chữ ký. Về mổ cắp nội tạng bất hợp pháp ở Trung Quốc được bắt đầu biết đến vào năm 2006. Mỗi năm ở CHND Trung Hoa thực hiện hơn 10 nghìn ca mổ cấy ghép. Các nhà hoạt động nhân quyền Canada David Matas và David Kilgour, trong báo cáo của mình đã dẫn ra 52 bằng chứng về sự tồn tại hoạt động  kinh doanh bí mật này ở Trung Quốc. Các bệnh viện Trung Quốc chào hàng chỉ một tuần sau có thể tìm người hiến nội tạng. Đồng thời, bệnh nhân không được thông báo rằng các cơ quan nội tạng được mổ cưỡng bức từ những người đang sống,  từ những tù nhân lương tâm. Nạn nhân là những người bất đồng chính kiến, những người Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ, nhưng phần lớn là các học viên Pháp Luân Công. Trước khi phẫu thuật khách hàng, những người này bị giam giữ ở tại nhà tù và trại lao động.

David Kilgour, cựu ngoại trưởng Canada về khu vực Á châu-Thái Bình Dương:

"Các bác sĩ đến các trại cải tạo lao động này, kiểm tra mắt của họ, nghiên cứu các cơ quan nội tạng bằng phương pháp siêu âm và các thiết bị tương tự khác. Và như vậy trong các trại lao động chỉ họ (các học viên Pháp Luân Công) bị kiểm tra y tế kỹ lưỡng".

Svetlana thực hành Pháp Luân Công đã 5 năm và nói rằng bà chỉ nhận được lợi ích.

Svetlana Kiseleva, tình nguyện viên:

"Thực hành mang lại cho tôi trước hết trạng thái tinh thần hài hòa. Tôi không còn đau những căn bệnh nào đó nữa, cảm lạnh thậm chí cũng không thèm bắt tôi. Và mang lại cho tôi nghị lực như vậy (….) Tôi có  khái niệm về thiện và ác. Tôi biết: cần phải sống trung thực, theo các nguyên tắc - Chân, Thiện, Nhẫn".

Svetlana nói rằng bà không thể không làm gì khi vì những cơ quan nội tạng mỗi ngày họ giết hại những người, những người đồng chí hướng của bà. Bởi vậy bà đã xuống đường, đến phố Arbat với đơn kiến nghị.

"Tôi kể rằng tội ác rất lớn trên trái đất đang xảy ra, người ta đang giết người lấy nội tạng vì tiền. Hơn nữa, những người này không phạm tội ác nào. Khi tôi nói rằng chữ ký của bạn có thể cứu sống một mạng người, nhiều người hưởng ứng".

Ở Nga đã có hơn 10 nghìn người, chỉ ở riêng Moscow – gần  6 nghìn người, đã ký vào bản kiến nghị.

Victoria Dyadyunova, người dân Moscow

“Điều này – thật khủng khiếp, cưỡng bức mổ lấy nội tạng - điều này là rất tồi tệ. Điều này – thật khủng khiếp, điều tồi tệ nhất có thể có được. Kỳ thị con người".

Vladimir Fyodorov, người đi du lịch:

"Tôi sống ở vùng Viễn Đông, chính ngay trên biên giới với Trung Quốc, qua sông Amur - tỉnh Heylunzyan. Chúng tôi đến Trung Quốc ba lần một tháng, tôi nói chung không biết, thậm chí không biết về vấn đề này. Bây giờ, tất nhiên, tôi bị sốc. Vợ và tất cả chúng tôi – phản đối điều này".

Valery Tsatsura, người dân Moscow:

"Điều này, dĩ nhiên, không thể chấp nhận được, với điều này cần phải đấu tranh, và cần phải đấu tranh, như người ta thường nói, cả thế giới cần đấu tranh bởi vì một người sẽ  không thể làm được điều gì".

Những người cùng chí hướng đến ủng hộ Svetlana.

Roman Ponomarev, tình nguyện viên:

"Tôi xem đây là nhiệm vụ của tôi, trách nhiệm trước bản thân, trước lương tâm, bởi vì con người ở Trung Quốc đang bị trấn áp dã man vì họ thực hành khí công".

Một số nhà hoạt động nhân quyền Nga đã ủng hộ lời kêu gọi của Tổ chức quốc tế các bác sĩ.

Natalia Evdokimova, thư ký của Hội đồng Nhân quyền St Petersburg:

"Trung Quốc như một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới về số lượng dân cư sinh sống trên lãnh thổ này, và nhiều người bây giờ nói về thắng lợi quan trọng trong nền kinh tế, nhưng cái giá trị cho những chiến thắng được thực hiện nhờ việc coi thượng nhân quyền chỉ đáng một xu.

Với cái chết của người dân vô tội ở Trung Quốc, các nhà hoạt động hy vọng thu hút sự chú ý của toàn thể cộng đồng thế giới.

NTD, Moscow, Nga

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter