Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Bình Nhưỡng sẽ xây dựng nền kinh tế đầu tiên dựa vào khoa học


Новость на Newsland: Ким Чен Ын всерьез занялся экономикой КНДР

Пхеньян создаст первую экономику, основанную на науке


Kichbu theo: vz.ru

Nền kinh tế đầu tiên dựa vào khoa học sẽ được xây dựng ở CHDCND Triều Tiên, khi xét đến việc phóng thành công ngày 12 tháng 12 năm ngoái vệ tinh nhân tạo Trái đất (AES) "Kwangmyongsong-3" (Ngôi sao lấp lánh - 3) nhờ tên lửa đẩy "Unha-3", thủ tướng Chính phủ Pak Bong Du cho biết.

Theo hãng tin KCNA, ông bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của nhà lãnh đạo của đất nước Kim Jong Un ở CHDCND Triều Tiên "sẽ tạo ra một nền kinh tế tiên tiến dựa trên kiến ​​thức khoa học," ITAR-TASS đưa tin.

Những người tham gia hội nghị - các quan chức chính phủ, các nhà hoạt động đảng, giảng  viên và các nhà nghiên cứu của các trung tâm khoa học, các đại diện của các tỉnh khác nhau - đã thông qua một tuyên bố chung. Trong đó nhấn mạnh  rằng Đảng Lao động Triều Tiên hiện nay "xem sự phát triển của khoa học và công nghệ là khuynh hướng ưu tiên trong phát triển quốc gia".

Ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đánh giá cao những công lao của các nhà khoa học và các nhà công nghệ. Danh hiệu Anh hùng của CHDCND Triều Tiên với huân chương vàng "Búa và Liềm", cũng như các huy chương Quốc kỳ hạng nhất được trao tặng cho hơn 100 người tham gia vào việc phóng vệ tinh nhân tạo ngày 12 tháng Mười hai.

 Спутник "Кванменсон-3". Скриншот с сайта www.n2yo.com

Vào tháng Chín năm nay, Kim Jong Un tặng các nhà khoa học những ngôi nhà cao tầng xây dựng ở Bình Nhưỡng, được thiết kế cho hàng nghìn gia đình.

"Chúng tôi sẽ không tiếc bất cứ điều gì cho các kỹ sư và các nhà khoa học, những người đã góp phần mình vào việc tăng cường sức mạnh của nhà nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và chất lượng cuộc sống của các công dân của chúng ta," – nhà lãnh đạo tối cao của đất nước nói.

-----

1 nhận xét:

  1. Triều Tiên sẽ là nước đầu tiên đi đến CNXH ưu việt và tươi đẹp.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter