Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Moscow: bắt giam những kẻ buôn bán chức quyền nhà nước


В Москве задержаны продавцы государственных должностей


Kichbu theo: vesti.ru

Các nhân viên của Tổng cục an ninh kinh tế và chống tham nhũng thuộc Bộ Nội vụ LB Nga đã  bắt giữ Mikhail Ikromaliev, Ulugbek Yoldashev và Vaja Shishniashvili bị nghi ngờ hoạt động gian lận liên quan đến việc buôn bán chức vụ lãnh đạo trong các cơ quan hành pháp, cũng nhưtrong  các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức chính phủ.

Theo các nhà điều tra, những kẻ apphe đã giới thiệu mình là “những người tin cậy” của các quan chức cao cấp với những mối quan hệ sâu rộng trong các cơ quan cao cấp của chính quyền, cũng như ở các cơ quan sức mạnh, ITARR TASS dẫn theo trung tâm báo chí của Bộ nội vụ LB Nga đưa tin. Ikromaliev, ví dụ, tự xưng là cục trưởng cục quản lý các chương trình chiến lược của Bộ quốc phòng Nga cấp bậc  thiếu tướng, Yoldashev giới thiệu mình là đại tá FSB của Nga, Shishniashvili - cố vấn của Chủ tịch tập đoàn "Rosneft". Mặc dù trên thực tế họ không phải là những người như vậy.

Vào cuối tháng Mười năm nay, những kẻ  hiểm ác đã ra giá cho một doanh nhân chức vụ lãnh đạo trong Cục giao thông LB của Bộ giao thông Nga với giá mười triệu rúp. Các nhà điều tra đã ghi được chứng cứ Yoldosh và Shishniashvili nhận tiền đặt cọc hai triệu rúp. Cuộc gặp gỡ được tổ chức tại một trong những nhà hang ở trung tâm Moscow.

Ngoài ra, các nhân viên Tổng cục an ninh kinh tế và chống tham nhũng thuộc Bộ Nội vụ LB Nga tiết lộ thêm một số chí tiết trong hoạt động phi pháp của những nhân vật nói trên. Trong năm 2012, họ nhận tiền từ hai công dân tám triệu rúp dưới cái cớ thúc đẩy bổ nhiệm vào các chức vụ cao cấp trong chính phủ. Liên quan đến những người bị giam giữ sẽ khởi tố vụ án hình sự theo điều “Gian lận quy mô lớn đặc biệt". Hiện họ đang bị giam giữ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter