Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Người Việt Nam sẽ bị phạt vì chỉ trích chính quyền trên các mạng xã hội

 Политическая пропаганда во Вьетнаме
Tuyên truyền chính trị ở Việt Nam


Жителей Вьетнама будут штрафовать за критику властей в соцсетях

Kichbu theo: lenta.ru

Người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam sẽ bị phạt vì chỉ trích chính quyền  của đất nước trên Internet. Hãng Reuters hôm 27 tháng Mười một đưa tin về điều này.

Thủ tướng đất nước Nguyễn Tấn Dũng  đã ký luật, theo đó, vì các post tiêu cực trên mạng xã hội, cũng như "tuyên truyền chống nhà nước trực tuyến" bây giờ sẽ bị phạt tiền 100 triệu đồng (khoảng năm nghìn dollars Hoa Kỳ). Sự trừng phạt tương tự cũng được áp dụng kể cả cho việc phổ biến trên Mạng "tư tưởng phản động".

 

Luật mới không phải là văn bản đầu tiên nhằm hạn chế tự do ngôn luận trong một môi trường trực tuyến được thông qua bởi các nhà chức trách Việt Nam. Vào đầu tháng Chín, ở đất nước cái gọi là Nghị định 72 nghiêm cấm người sử dụng Internet công bố trên các mạng xã hội thông tin chỉ trích liên qan đến chính phủ hiện hành đã có hiệu lực. Sử dụng các mạng xã hội trong nội bộ Việt Nam, Nghị định chỉ cho phép trao đổi thư từ.

 

Hệ thống kiểm duyệt Internet ở Việt Nam được xem là một trong những hệ thống nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Theo đánh giá của tổ chức quốc tế "Các nhà báo không biên giới", số lượng các blogger và các nhà hoạt động Internet bị bỏ tù ở Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc. Tuyên truyền chống lại nhà nước ở quốc gia này bị phạt tù đến 20 năm.

*

Xem thêm:

------

2 nhận xét:

  1. TT không có quyền ban luật. Bạn sai rùi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kichbu chuyển ngữ theo bản gốc, lao dochanh à...:)

      Xóa

Steps


Flag Counter