Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Bộ Quốc phòng Trung Quốc: " Thái độ hiếu chiến dẫn đến diệt vong"



Минобороны КНР: "воинственность ведет к погибели"


Kichbu theo: russian.people.com.cn

Pekin, ngày 31 tháng Mười (Tân Hoa Xã). Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng CHDCND Trung Hoa Yang Yujun hôm  nay đã  sử dụng câu thành ngữ   xưa củaTrung Quốc "Thái độ hiếu chiến dẫn đến sự  diệt vong"  để cảnh báo phía Nhật Bản về sự cần thiết phải đi  theo con đường phát triển hòa bình. Đồng thời, ông viện dẫn đến thành ngữ khác "Không sẵn sàng cho chiến tranh gây nên các mối đe dọa" để khẳng định rằng các lực lượng vũ trang của Trung Quốc sẽ không gây chiến tranh theo chủ ý của mình, nhưng cũng không sợ chiến tranh.

Yang Yujun, khi trả lời câu hỏi của các phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ, nói rằng tại thời điểm này là "thủ phạm" của sự gia tăng các yếu tố tiêu cực liên qua đến an ninh trong khu vực là Nhật Bản. Gần đây, phía Nhật Bản liên tục cường điệu sự hiện diện của mối đe dọa quân sự từ các nước khác như một cái cớ để tăng cường lực lượng vũ trang của họ, không muốn suy tính lịch sử một cách sâu sắc.

 Новость на Newsland: Минобороны КНР:

"Ở Trung Quốc có một thành ngữ cổ: "Thái độ hiếu chiến sẽ dẫn đến diệt vong", - ông nói. - Chúng tôi hy vọng phía Nhật Bản sẽ nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn, có những bước đi thiết thực để thực sự đi theo con đường phát triển hòa bình".

Theo lời của Yang Yujun, tất cả đều biết rằng Trung Quốc kiên quyết theo đuổi con đường phát triển hòa bình, tiến hành chính sách quốc phòng phòng thủ, Trung Quốc sẽ không bao giờ tiến hành xâm lược chống lại các nước khác và sẽ không gây nên tình hình căng thẳng trong khu vực. "Nhưng ở Trung Quốc còn có một thành ngữ lâu đời khác - Không sẵn sàng cho chiến tranh gây nên những mối đe dọa". Trung Quốc sẽ không bao giờ gây chiến tranh theo chủ ý của mình, nhưng không bao giờ sợ chiến tranh",- ông nói.

"Tôi hy vọng rằng sẽ không ai có thể đánh giá đầy đủ sự quyết tâm, ý chí, khả năng, lòng dũng cảm và trí thông minh của Trung Quốc trong việc  bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ," - Yang Yujun nhấn mạnh.

*

Đọc thêm:


Nhật, Nga thỏa thuận mở rộng quan hệ quốc phòng (PT).- Trung Quốc choáng váng nhìn “con Rồng” thứ 6 của Nhật Bản xuống nước (DT).Căng thẳng lên cao, chuyên gia Trung Quốc doạ cho Nhật Bản ăn đạn thật (GDVN).- “Mỹ không can dự, TQ có thể đánh bại các nước ở Biển Đông, Hoa Đông” (GDVN).- Nhật Bản tập trận trong lúc quan hệ căng thẳng với Trung Quốc (RFI).


------

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter