Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Trung Quốc đã có "Bulava"

У Китая своя "Булава"

У Китая своя "Булава"


Kichbu theo topwar.ru



Ủy ban Mỹ-Trung về kinh tế và an ninh đã hoàn tất báo cáo về tình trạng và triển vọng thành phần hải quân của các lực lượng răn đe hạt nhân của Trung Quốc. Theo báo cáo, ở CHND Trung Hoa đang  phát triển hai dự án tàu ngầm hạt nhân - dự án 095 tàu ngầm nguyên tử mang tên lửa-ngư lôi, và dự án 096  với tên lửa đạn đạo.



Đến cuối năm 2013 dự kiến rằng ​​tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn của Trung Quốc để phóng từ tàu ngầm JL-2 có thể đạt tới khả năng hoạt động ban đầu. Giả thiết, tầm bay của nó có thể đạt tới 4 nghìn hải lý (7.400 km). Tên lửa được thiết kế cho tàu ngầm nguyên tử dự án 094. Hiện nay Hải quân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc có ba tàu ngầm như vậy. Đến năm 2010 (2020? - Kichbu) đã có kế hoạch đưa vào hoạt động  thêm hai tàu ngầm.

Báo cáo dự đoán rằng trong vòng 5-10 năm, cân bằng chiến lược ở châu Á sẽ thay đổi nghiêm trọng.
Các cơ sở trên đảo Guam, các căn cứ và tàu chiến của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ hầu như trên toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ rơi vào tầm bắn của các tên lửa trên đất liền của Trung Quốc.


Điều đáng chú ý là vùng lãnh thổ của Nga đến dải Ural cũng sẽ nằm trong phạm vi của tên lửa đạn đạo của Trung Quốc.
Trong khi đó Trung Quốc từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào về răn đe hạt nhân, còn ở các vùng lãnh thổ của đất nước tiếp tục tích cực xây dựng những hầm trú ẩn rất lớn dưới lòng đất  đề phòng trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter