Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng gặp gỡ với Kim Jong Un

Президент Южной Кореи Пак Кын Хе. Архивное фото
Президент Южной Кореи готова встретиться с Ким Чен Ыном



Kichbu theo ria.ru



Pak Kin Hye nhấn mạnh rằng bà sẵn sàng gặp gỡ với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên bất cứ lúc nào, nhưng đó không phải là "đàm phán vị đàm phán", mà là cuộc gặp gỡ dựa trên lòng chân thành.



SEOUL, ngày3 tháng Mười một - RIA Novosti, Daria Krutova.  Tổng thống Hàn Quốc Park Kin Hye nói rằng bà sẵn sàng gặp gỡ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nếu điều này cần thiết để thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.



Tổng thống, người đã đến Paris vào thứ Bảy, đã đưa ra tuyên bố trên khi trả lời phỏng vấn báo Pháp Figaro . Trả lời phỏng vấn, bà Pak Kin Hye nhấn mạnh rằng sẵn sàng gặp gỡ với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên bất cứ lúc nào, nhưng đó không phải là "đàm phán vị đàm phán", mà là cuộc gặp gỡ dựa trên lòng chân thành.


 Ким Чен Ын. Архивное фото



Tổng thống Hàn Quốc một lần nữa kêu gọi CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân, sau khi nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng "đang sống với ảo tưởng",  rằng có thể khôi phục lại nền kinh tế, trong khi tăng cường tiềm năng hạt nhân quân sự.



Trong khuôn khổ chuyến đi thăm ba ngày, vào thứ Hai, bà Pak Kin Hye sẽ gặp gỡ với tổng thống Pháp Francois Hollande. Cuộc gặp gỡ nhằm thảo luận, chủ yếu, các vấn đề kinh tế, tuy nhiên tổng thống Hàn Quốc cũng có kế hoạch tranh thủ sự ủng hộ của Hollande trong  vấn đề của cuộc  xung đột trên bán đảo Triều Tiên.

Sau chuyến thăm Pháp, bà Pak Kin Hye sẽ đến Vương quốc Anh và Bỉ.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter