Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Ban lãnh đạo CHND Trung Hoa khước từ cải cách chính trị


Новость на Newsland: Руководство КНР отказалось от политических реформ

Руководство КНР отказалось от политических реформ


Kichbu theo: news.finance.ua

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nói "không" một cách kiên quyết với bất kỳ cuộc cải cách chính trị nào có thể đe dọa sự thống trị của nó, một ngày trước khi hội nghị cực kỳ quan trọng bắt đầu nhằm xác định đường lối cho những cải cách kinh tế cho mười năm sắp đến.

Ban lãnh đạo Trung Quốc hứa những cuộc cải cách "chưa từng có" theo kết quả cuộc họp kín vào ngày 9-12 tháng Mười một, nhưng những cuộc cải cách này sẽ là kinh tế, và những cải cách chính trị theo lối phương Tây chắc chắn sẽ không có chương trình nghị sự.

Trong một bài báo được công bố trên tờ báo chính thống People's Daily, viện nghiên cứu của của đảng cầm quyền đã cho hiểu rằng Trung Quốc sẽ phát triển phồn thịnh chỉ dưới sự lãnh đạo của ĐCS Trung Quốc.

Đảng  "sẽ bảo vệ sự thống trị của mình" trước những ai "muốn sao chép mù quáng hệ thống phương Tây", bài báo cho biết.

Bài bào đã lên án những mưu toan làm suy yếu tính hợp pháp của đảng bằng cách "phủ nhận" những bi kịch như Cách mạng Văn hóa  của những năm 1966-76s diễn ra trước các cuộc cải cách kinh tế bước ngoặt cuối những năm 70s. "Người xưa nói:" Nếu muốn tiêu diệt một đất nước, hãy tiêu diệt lịch sử của nó"- bài báo cho hay.
"Từ việc phân tích các thế lực thù địch trong và ngoài nước, trở nên rõ ràng rằng việc họ phủ nhận giai đoạn tiền cải cách và giai đoạn tự do hóa - phủ nhận những thành tựu lịch sử vĩ đại của đảng chúng ta… (họ) phỉ báng đảng của chúng ta với mục đích phủ nhận vị trí cầm quyền của ĐCS Trung Quốc".

Đảng sẽ không chấp nhận điều đó và sẽ tiếp tục đi theo con đường "chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc", bài báo cho biết, ngụ ý đề cập đến  chương trình cải cách kinh tế định hướng thị trường.

Tài liệu này đã trở thành tiếng vọng của báo cáo tháng Mười, được công bố trên các trang của tạp chí có ảnh hưởng của ĐCS Trung Quốc và lên án những lời kêu gọi của phương Tây tiến hành cải cách chính trị nhằm loại bỏ ĐCS.

Mao, người mà nhiều nhà sử học đổ lỗi cho không chỉ gây nên sự hỗn loạn của Cách mạng Văn hóa, mà còn nạn chết đói của hàng triệu người trong Đại nhảy vọt xảy ra trước đó - không mất đi tính chính danh của mình chỉ vì những sai lầm do ông ấy gây nên, trung tâm nghiên cứu cho hay.

Trung Quốc đã không báo cáo đầy đủ về các sự kiện của cuộc Cách mạng Văn hóa và Đại nhảy vọt, và thảo luận công khai chúng bị hạn chế. Chỉ có 33 phần trăm người dân Trung Quốc muốn thay đổi chính trị, những số liệu của báo Global Times có ảnh hưởng hiện do People's Daily sở hữu cho thấy điều này.

*

Xem thêm:


Những cải cách mang dấu ấn (ĐBND). - Ám ảnh bởi Cách mạng Văn hóa (Người Việt). - May mắn lần thứ ba (Foreign Policy/ DLB).- Trung Quốc: Phe ủng hộ Bạc Hy Lai lập chính đảng (RFI).Trung Quốc: Gian nan đánh hổ, đập ruồi (TP). - Trung Quốc đón gió cải cách (TN).- Thế giới quan tâm tới hội nghị đảng CS Trung Quốc (TBKTSG).- Bắc Kinh khai mạc Hội nghị trung ương 3 đảng Cộng sản Trung Quốc (RFI). - Tầm quan trọng của Hội nghị TƯ 3 (BBC).  - Giới lãnh đạo Trung Quốc họp cải cách kinh tế (VOA). - Bắc Kinh khai mạc Hội nghị trung ương 3 đảng Cộng sản Trung Quốc (RFI). - Tầm quan trọng của Hội nghị TƯ 3 (BBC).  - Giới lãnh đạo Trung Quốc họp cải cách kinh tế (VOA).


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter