Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Lăng Lenin: giải quyết vấn đề

Новость на Newsland: Мавзолей: решение вопроса

Мавзолей: решение вопроса


Petr Kile

Kichbu theo: renclassic.runewsland.com



Hai thập kỷ qua,  phương tiện truyền thông Nga nghẹn thở bởi những dối trá, ác ý, vu khống liên quan đến Liên bang Xô Viết, làm lộ bản thân mình với cái đầu đang bảo vệ quền lợi của ai – của các nhà tư tưởng và những người thực thi phá vỡ quốc gia vĩ đại và điều này xoay chuyển không phải bởi các cuộc cải cách tự do, mà bằng sự toàn thắng của tội phạm  phản cách mạng.

Và hai thập kỷ qua chủ đề Lăng Lenin bị thổi phòng. Rõ ràng, với sự phủ nhận Cách mạng Tháng Mười đối với những trí thức bất đồng chính kiến,  chính mơ ước ấp ủ loại bỏ Lăng Lenin khỏi Quảng trường Đỏ như những kẻ phát xít có thể đã thực hiện, nếu như nhìn chung chúng phá vỡ được điện Kremlin. Nhưng, che đậy lòng căm ghét, họ thể hiện  sự đồng cảm, nói rằng, cần mai táng thi hài của Lenin, theo phong tục của Ki tô giáo, cho dù ông là người vô thần hoàn toàn.

Lăng và các phần mộ dọc theo bức tường điện Kremlin phát sinh về mặt lịch sử. Cũng như vậy, khắp mọi nơi và luôn xây dựng ngay cả những ngôi đền với các ngôi mộ và nghĩa trang trong tất cả mọi thế kỷ của lịch sử thế giới. Đồng thời, Lăng trên Quảng trường Đỏ được xây dựng độc đáo, đó là một di tích kiến ​​trúc, hòa vào quần thể điện Kremlin, nhà thờ Vasili Blazhenyi, GUM và Bảo tang Lịch sử - như lễ đài cho những ngày kỷ niệm và lễ hội.

Tại đây đã diễn ra tất cả các lễ kỷ niệm quan trọng nhất và lễ hội nổi tiếng nhất nhằm tôn vinh những chiến thắng của nhân dân Liên Xô, về thực chất, của nhân dân Nga, như hiện nay thấy rõ, đó là đồng nghĩa. Ở đây là lịch sử của LIÊN BANG XÔ VIẾT và của NGA. Cho đến nay ai đấu tranh với LIÊN BANG XÔ VIẾT,  với NGA, và phá vỡ nó cho đến tình trạng hiện nay của LB Nga. Họ đã đúng không? Đúng ở đâu?

Nếu không có Lăng Lenin, như bây giờ người ta đang gác nó sang một bên,  họ che dấu bằng mọi cách, trong thời gian của các cuộc diễu hành và lễ hội, Qủang trường Đỏ không giống như bản thân mình, không giống như NGA (LIÊN BANG XÔ VIẾT) LB NGA, bị cắt rời, bị tước bóc, với dân số chết dần hồi. Và bất kỳ hoạt động vui chơi và những lễ kỷ niệm nào bây giờ  tại đây dường như được tưởng tượng ra.

Họ loại bỏ đội vệ binh danh dự, thích đáng như một nghi thức thuần túy, thu hút sự chú ý của công chúng. Nó bị chuyển đến Mộ Chiến sĩ vô danh. Ở đó, bên bức tường điện Kremlin mai táng những người nổi tiếng của thế kỷ XX. Rằng, với việc chôn cất thi hài của Lenin ở đâu đó, theo nghi thức đạo Chính thống, dự kiến cải táng cả tro của những người được an tang tại đây, như phải thế? Và loại bỏ Lăng ra khỏi Quảng trường Đỏ?

Nhưng đây là thánh địa của các dân tộc Liên bang Xô Viết, bất kể họ thuộc dân tộc hay tôn giáo nào.

Được biết, khái niệm lăng mộ xuất phát từ cung điện, được xây dựng như lăng mộ của Mausolus. Nó đã bị phá hủy. Để làm gì? Đó là di tích kiến trúc độc đáo, một trong bảy kỳ quan của thế giới trong thời cổ đại. Rõ ràng, họ đã phá hủy, để không còn cả hồi ức ở mọi người về Mausolus. Trên thực tế, ông ta là ai? Không có gì còn lại từ chính ngay cả ngôi mộ của Alexander Makedonsky, mà thi thể của ông đã được ướp. Nhưng tên tuổi vẫn còn lại, thậm chí của Mausolus, của những kẻ cầm quyền độc đoán  xứ Ba Tư, nhờ có những cung điện độc đáo.

Lenin sẽ mãi còn trong ký ức của loài người như Alexander Makedonsky, và thậm chí cả khi nếu không còn lại bất cứ thứ gì từ LB Nga và điện Kremlin. Thậm chí sự vu khống vô liêm sỉ nọ nhằm vào ông, đang hỗ trợ cho điều đó.

Có lăng mộ nổi tiếng thế giới - Taj Mahal, một di tích kiến trúc tuyệt vời tưởng niệm tình yêu. Ở đó có quan tài - cho mọi người chiêm ngưỡng, còn các thi hài mai táng sâu bên dưới trong lòng đất.

Lăng Lenin được xây dựng trên Quảng trường Đỏ như là hiện thân của tình yêu của toàn thể nhân dân và không chỉ của các dân tộc của nước Nga Xô Viết, mà còn của cả thế giới, vâng, của tất cả mọi người bị áp bức và bây giờ đang đau khổ vì bị chế độ người bóc lột người, mà nó hiện lại ngự trị ở ngay chính LB Nga.

Đó là thánh địa của tình yêu, mà nó chưa từng có trong lịch sử nhân loại. Bây giờ, cùng với thời gian và dưới áp lực hầu hết những lời dối trá và vu khống lộng ngôn trên các phương tiện truyền thông Nga, tình yêu này hầu như không bị dập tắt. Nó được thay thế bằng đức tin vào Thượng đế được tuyên cho hàng thiên niên kỷ đối với những người nghèo và vào Thi thể vàng cho những người giàu.

Nhưng thánh địa không bị tắt, nếu ngay cả khi các cung điện bị dỡ bỏ. Hình ảnh của cái đẹp - di tích kiến ​​trúc – tái sinh như chim Phượng hoàng. Và chúng ta biết ngôi mộ của Mausolus như thế nào, một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất của các bậc thầy Ellada.

Ở LB Nga, tất cả mọi thứ bị phá hủy: ngành công nghiệp, y tế, giáo dục (miễn phí và tốt nhất trên thế giới), khoa học ... và để vì cái gì và để vì ai? Để làm giàu của một số ít các trùm tài phiệt  mà họ sợ Lenin và Stalin như sợ lửa, rõ ràng tại sao? Đó là một ảo mộng nào đó, một cơn ác mộng ...

Và cơn ác mộng đang trôi qua. Hủy bỏ các ngày lễ 7 và 8 tháng Mười một, các nhà chức trách đã nghĩ ra ngày đoàn kết dân tộc. Trên các phương tiện truyền thông Nga khinh miệt gọi Cách mạng Tháng Mười là cuộc đảo chính bằng mọi cách có thể để vu khống nó. Nhưng điều này không thể tiếp tục mãi mãi.

Các nhà chức trách đã quyết định chỉnh sửa dể dàng trong những cuốn sách giáo khoa lịch sử. Những đề cập đến cuộc cách mạng sẽ được đưa vào sách giáo khoa, nhưng không có "tháng Mười" và "xã hội chủ nghĩa." Nghe rằng, họ quyết định gộp Tháng Hai và Tháng Mười vào Cách mạng Nga vĩ đại, theo gương của cuộc Cách mạng Pháp. Theo quan điểm của tôi, điều này đúng. Nhưng Cách mạng Pháp diễn ra trong vài giai đoạn, cho đến khi phục hồi cả đế chế dưới thời Napoleon, với hận thù và mọi  vu khống có thể - cho đến  khi được nhân dân và chính phủ Pháp công nhận hoàn toàn sau này. Và bây giờ, chúng ta đều biết, ngày giành được Bastille - ngày lễ quốc gia ở Pháp, thu hút được sự chú ý rộng rãi trên thế giới.

Cách mạng Nga vĩ đại, dù có thái độ thế nào đi nữa đối với Lenin, về mặt lịch sử có ý nghĩa to lớn hơn không thể tính được so với Cách mạng Pháp vĩ đại, đối với sự phát triển tiếp theo của nền văn minh nhân loại. Trên thế giới, mọi người lại quay lại với Marx, cần phải thế, và cả kinh nghiệm của Liên Xô sẽ có nhu cầu. Và ngay tại Liên bang Nga với các tội phạm phản cách mạng có thể chấm dứt, chỉ cần quay lại với kinh nghiệm của cuộc Cách mạng Nga vĩ đại, thay vì phủ nhận và vu khống.

Và thời khắc này tất yếu sẽ đến. Tuy nhiên, dù sao vấn đề về Lăng, chính xác là, về xác ướp của Lenin, sẽ nổ ra. Sẽ kêu gào đòi giải phóng Quảng trường Đỏ khỏi chức năng của nghĩa trang. Và cũng như phải làm gì đối với những ngôi mộ trên lãnh thổ của nhà thờ Vasili Blazhenyi và Mộ Chiến sĩ vô danh? Lịch sử đã hình thành như vậy.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông và những kẻ căm ghét của Liên bang Xô Viết, tức là của tất cả những gì vĩ đại trong lịch sử Nga, với mục đích phá vỡ hoàn toàn LB Nga, lại nữa tuyên bố về khả năng an táng Lenin và  giải phóng bức tường điện Kremlin ra khỏi phần mộ, dường như vấn đề này đang được thảo luận tại điện Kremlin. Đó là tin vịt. Thư ký báo chí của Văn phòng tổng thống Nga Viktor Herkov vào tháng Một năm 2011đã thông báo cho công chúng, "vấn đề này và không có, và cũng  không, đề tài này thậm chí còn không được xem xét, vấn đề này không phải của thế hệ hôm nay".

Rất thông minh. Đã đã chặt rất nhiều củi để cải cách tất cả mọi thứ và tất cả gây thiệt hại cho đất nước.

Còn giải pháp cho vấn đề là có. Di sản của Lenin - trong lịch sử của Liên bang Xô Viết và trong tác phẩm của ông. Thi hài của người đã mất luôn nhìn tận mặt thật không tự nhiên, như thể nó không được bảo quản cẩn thận, ở đó không có sinh khí. Nhìn vào xác ướp của bất ai đi nữa, có điều gì đẹp đẽ? Đây không phải là một bức tượng, không phải là một hiện vật. Hoàn toàn thẩm mỹ -  tốt nhất là cải táng, hãy cứ để nguyên trong quan tài và chôn cất. Thậm chí tại đây, trong Lăng, còn trong nội thất, như của Taj Mahal, để quan tài, mà nó  như tác phẩm nghệ thuật, như cấu trúc độc đáo - Lăng Lenin và Khán đài cho lễ kỷ niệm  và lễ hội toàn dân tại Quảng trường Đỏ.

Những ngôi mộ dọc theo bức tường điện Kremlin và xa hơn là Mộ Chiến sĩ vô danh vẫn còn lại  như sự tưởng niệm về một thời đại vĩ đại trong lịch sử nước Nga và thế giới. Đây cũng sẽ là sự tìm được lịch sử nhà nước Nga bởi tất cả chúng ta với tất cả những tổn thất của nó trong toàn bộ sự hung vĩ mà những tổn thất đó xứng đáng được tôn trọng và ngưỡng mộ không chỉ cho bản thân chúng ta, mà còn cho các dân tộc trên thế giới, như còn tồn tại mới đây.

Nga không có tương lai nếu không có một quá khứ oai hùng, không có một đất nước như LIÊN BANG XÔ VIẾT, NGA vào thời hoàng kim của nó. Các nhà chức trách hiện nay kỷ niệm ngày 9 tháng Năm, ngày lễ Chiến thắng, mặc dù những các phương tiện truyền thông và điện ảnh về Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại vẫn còn tiếp tục các làn sóng dối trá và vu khống. Còn chiến thắng này liệu có thể trở thành hiện thực nếu không phải là Cách mạng Nga vĩ đại, dưới dấu hiệu của nó diễn ra sự phát triển lịch sử thế giới trong thế kỷ XX.

Phủ nhận nó vì lợi ích của Hoa Kỳ và NATO dẫn đến sự sụp đổ của Liên Xô và sự sụp đổ hiện nay của Liên bang Nga. Chẳng lẽ không thấy lối thoát của cuộc khủng hoảng nhục nhã và tàn bạo nhất ở đâu? Trong việc tìm được Tổ quốc trong toàn bộ những thành tựu vĩ đại nhất và mất mát đau thương của nó.

Cách mạng Nga vĩ đại muôn năm! Hãy cứ để khẩu hiệu này sẽ vang lên trên Quảng trường Đỏ từ khán đài của  Lăng như ý tưởng dân tộc của dân tộc Nga với sự tự ý thức và hồi sinh sau những sự phản bội chưa từng thấy và những xáo trộn chết người. Và cuộc diễu hành trên Quảng trường Đỏ vào ngày 7 tháng Mười một sẽ có được ý nghĩa đích thực của mình, như lễ kỷ niệm vinh danh những chiến thắng của vũ khí Nga và tự do khỏi tất cả những nhơ bẩn và ngu muội.

Như vậy, Nga sẽ bước vào thế kỷ Ánh sáng của mình và tác động  tốt đến sự phát triển của toàn bộ nền văn minh nhân loại.

PS. Các cuộc thăm dò về cải tang thi hài Lenin chứng minh chỉ về những hậu quả tác hại của những lời dối trá toàn diện và xuyên tạc lịch sử của NGA (LIÊN BANG XÔ VIẾT) và sự sụp đổ của Liên bang Nga, với sự ngự trị của sự dốt nát hiếu chiến, cho đến chính sách ngu dân. Đây là nhưng mắt xích của một chuỗi đấu tranh có kế hoạch của châu Âu và cả phương Tây chống nhà nước Nga từ những thời kỳ của Công quốc Moscow và xuất hiện trên trường thế giới đế chế Nga và Liên bang Xô Viết.

Kể từ đó, người nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Nga – Ivan Groznyi, Peter Đại đế, Lenin, Stalin – bị phỉ báng tinh vi nhất từ ​​phương Tây và được những người gốc gác Slavo và phương Tây ở chúng ta ủng hộ, bị ngây dại và tự hủy diệt mình, còn những người kế tục hiện nay, với kẻ phản bội trong chính quyền, đã đưa đất nước đến sự sụp đổ và tan rã.

Thay vì cải cách, như ở CHND Trung Hoa, từ chối Cách mạng Nga vĩ đại, dưới dấu hiệu của nó diễn ra sự phát triển của lịch sử thế giới trong thế kỷ XX, đẩy đất nước vào hỗn loạn, với chiến thắng của tội phạm phản cách mạng. Bây giờ còn lại một việc nhỏ - đưa thi hài  Lenin ra khỏi Lăng, an táng hoặc rãi hài tro như những kẻ phát xít có thể hành động, như họ đã mưu tính san bằng Leningrad và Stalingrad với mặt đất.

Sự hỗn loạn lúc giao thời giữa thế kỷ XVI-XVII  đã lặp lại vào giao thời của thế kỷ XX-XXI ở quy mô của lịch sử toàn thế giới. LB Nga trở thành thuộc địa của Hoa Kỳ, họ nói. Họ vẫn khẳng định rằng sự sụp đổ của nó là tất yếu. Phương Tây cần như thế. Tuy nhiên, không phải là thực tế rằng Nga và nhân loại cần như vậy.

Ngày 7 tháng Mười một. Diễu binh trên quảng trường Đỏ. Ở đây chiến thắng cuối cùng. Ai quyết định bước lên lễ đài của Lăng và tuyên bố cho toàn thế giới: “Cách mạng Nga vĩ đại muôn năm", sẽ là vị cứu tinh của Tổ quốc cho tất cả các thời đại.

*

Bản dịch chưa được hiệu đính bởi bất kỳ ai. Các bạn làm ơn góp ý, nếu có thể.-Kichbu

-----


2 nhận xét:

  1. Quảng trường Đỏ và Lăng Lenin chị đã viếng qua vào năm 2006. Lịch sử là lịch sử dù ta có phá bỏ thì trong nhân loại lịch sử vẫn còn đó.

    Trả lờiXóa
  2. tuyệt vời!
    nếu anh bắn vào quá khứ một phát súng lục thì tương lai sư trả lời anh bằng mốt phát đại bác

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter