Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Trung Quốc: máy bay phản lực tàng hình-không người lái đầu tiên đã thử nghiệm thành công

Новость на Newsland: Первый реактивный беспилотник-невидимка прошел успешные испытания

Первый реактивный беспилотник-невидимка прошел успешные испытания


Kichbu theo: globalscience.ru

Máy bay không người lái mới nhất / UAV / "Lệ Giang", chuyển ngữ có nghĩa là "thanh kiếm sắc" gần đây đã được thử nghiệm tại Trung Quốc. Máy bay không người lái đầu tiên ở đất nước này đã được chế tạo  với công nghệ "Stels" khó phát hiệnbởi rada, và cũng được trang bị  động cơ phản lực. Thời gian bay UAV  khoảng 20 phút, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Máy bay hoạt động theo nguyên tắc của cánh bay, theo lời của các chuyên gia, có khả năng thực hiện nhiệm vụ như máy ảnh và video với độ phân giải cao, hơn thế, ở độ cao khá lớn mà không bị phát hiện. Bây giờ "Lệ Giang" sẽ cho phép tăng khả năng hoạt động của các cơ quan tình báo của CHND Trung Hoa ở các vùng biển  Đông Trung Quốc và Nam Trung Quốc (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu), nơi mà Pekin có nhiều  tham vọng tranh chấp lãnh thổ với một số nước láng giềng. Các chuyên gia cũng cho rằng "thanh kiếm sắc" có thể không chỉ đơn tuần là máy bay thám sát, mà còn là máy bay tấn công.

Tập đoàn chế tạo máy bay Thẩm Dương thiết kế UAV này, còn tổ hợp công nghiệp hàng không "Hundu" sản xuất. Không có thông tin về bất kỳ những đặc tính kỹ thuật nào của máy bay. Đặc biệt, hiện không rõ động cơ lắp đặt trên máy bay không người lái của Trung Quốc do nước nào sản xuất.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc, theo các chuyên gia nhận xét, nhanh chóng phát triển sản xuất các UAV của họ, và chúng có giá thấp hơn so với các máy bay tương tự của phương Tây và có thể có những triển vọng không tồi trên thị trường quốc tế.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter