Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

15 phi công Bắc Triều Tiên đang chiến đấu cho tổng thống Syria


Новость на Newsland: На стороне президента Сирии сражаются 15 летчиков КНДР

На стороне президента Сирии сражаются 15 летчиков КНДР


Kichbu theo: rosbalt.ru

Damas, ngày 3 tháng Mười một. Syria và Bắc Triều Tiên đã tăng cường hợp tác quân sự. Theo một số thông tin, ở Syria hiện có 15 phi công  lái máy bay trực thăng quân sự của Bắc Triều Tiên  đang chiến đấu cho quân đội  Bashar al-Assad.

Sự hiện diện của các phi công Bắc Triều Tiên ở Syria chứng minh không chỉ hợp tác giữa hai nước, mà còn thực tế là Damas đang thiếu sĩ quan hàng không đáng tin cậy, The Jerusalem Post viết. Còn chính quân đội của Assad từ lâu kỷ niệm và sùng bái các phi công: Hafez al-Assad (cha của tổng thống hiện tại Bashar al-Assad) là một phi công và chỉ huy của Không quân Syria.

Thêm vào đó, sự hiện diện ở Syria binh lính Bắc Triều Tiên cho thấy rằng các chiến binh của "Hezbollah" Liban và "Vệ binh Cách mạng" của Irag điều đến đất nước này là không đủ.

Một vài tháng trước, tờ báo Saudi "Al-Sharq Al-Awsat" thông tin dẫn theo các nhân chứng rằng trong số những chỉ huy của lực lượng mặt đất ở Aleppo nhận thấy 11-15 sĩ quan pháo binh của Bắc Triều Tiên. Theo lời nguồn tin,  họ không tham dự các trận chiến, nhưng đã tham gia vào "hậu cần và lập kế hoạch tác chiến".

Các mối liên hệ của chế độ Assad với CHDCND Triều Tiên có lịch sử lâu dài và là một phần của sự hiện diện của Bắc Triều Tiên ở Trung Đông. Cần nhắc lại rằng một lò phản ứng hạt nhân bí mật đã bị phá hủy bởi Israel vào tháng Chín năm 2007 gần Deer-a-Agung, được xây dựng ở Syria dưới sự bảo trợ và với sự tham gia của các chuyên gia từ Bắc Triều Tiên. Sau đó điều này đã được xác nhận ngay cả các nguồn tin của Iran.

Hợp tác giữa Damas và Bình Nhưỡng không chỉ trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân, mà còn vũ khí thông thường và vũ khí phi hạt nhân hủy diệt hàng loạt - như hóa học. Hơn nữa, hợp tác bắt đầu những năm 1990s. Theo các thông tin của các cơ quan tình báo phương Tây, Bắc Triều Tiên đã đóng vai trò quan trọng nhất trong sự phát triển dự án của Syria về vũ khí hóa học.

Thế còn ít,, trong suốt hai năm rưỡi cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt ở Syria, Bắc Triều Tiên đã chuyển được bất hợp pháp vào đất nước này nhiều loại vũ khí khác nhau,  9tv.co.il. đưa tin.

Những nguyên nhân cách xử sự như vậy của Bắc Triều Tiên không phải là ý thức hệ. Bắc Triều Tiên bị cô lập và bị giới hạn bởi các lệnh trừng phạt quốc tế, tức là, cần tiền. Trong trường hợp của Syria, trả tiền, tất nhiên, không phải là một đất nước bị suy yếu do chiến tranh, mà người bảo trợ của mình - Iran, được biết đến là khách hàng chính của Bắc Triều Tiên ở Trung Đông.

Trong cuộc xung đột ở Syria, bắt đầu từ tháng Ba năm 2011, ở đất nước này có đến 120 nghìn người thiệt mạng, hơn 4,2 triệu đã trở thành những người tị nạn trên lãnh thổ Syria và hai triệu người đã chạy sang các nước láng giềng.

*

Đọc thêm:

----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter