Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Putin: Nga sẽ mở rộng việc cung cấp cho quân đội Việt Nam


 

Путин: Россия расширит поставки для армии Вьетнама


Kichbu theo: vz.ru

Nga dự định mở rộng danh mục các sản phẩm hiện đại cung cấp cho quân đội hiện Việt Nam, hôm thứ Ba tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Tổng hợp tình hình qua các cuộc đàm phán Nga-Việt  đã diễn ra tại Hà Nội, Putin nhắc lại rằng hôm thứ Ba bộ quốc phòng của hai nước đã ký thỏa thuận liên chính phủ mới trong lĩnh vực này. Nó dự tính, trong đó, có việc đào tạo cán bộ cho quân đội và hải quân Việt Nam, RIA "Novosti" đưa tin.

Ông cũng  nhấn mạnh rằng, với sự hỗ trợ của Nga tại Việt Nam đang tạo ra một ngành công nghiệp mới cho đất nước như năng lượng hạt nhân. Đồng thời các kế hoạch chung không chỉ bao gồm việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân, mà còn đào tạo các chuyên gia-nhà nguyên tử Việt Nam, cũng như xây dựng ở nước cộng hòa  Trung tâm khoa học và công nghệ hạt nhân.

Hôm thứ Ba, Nga và Việt Nam đã ký một loạt các văn bản song phương, trong đó có thỏa thuận giữa hai chính phủ về hợp tác quân sự và biên bản ghi nhớ giữa Bộ Giáo dục LB Nga và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cũng trong danh sách các văn bản ký kết với sự hiện diện của tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang, hiệp định giữa LB Nga và Việt Nam về việc chuyển giao người bị kết án phạt tù, thỏa thuận giữa hai chính phủ về đào tạo công dân Việt Nam trong các trường đại học quốc gia cấp liên bang của LB Nga, bản ghi nhớ hiểu biết lẫn nhau giữa Bộ Giáo dục và Khoa học Nga và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới.
Ngoài ra, đã ký biên bản ghi nhớ giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường LB Nga và Bộ Tài nguyên và Môi trường của Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực địa chất và sử dụng tài nguyên khoáng sản trong lòng đất.

Cũng đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đảm bảo phúc lợi vệ sinh và dịch tễ cho người dân giữa Cơ quan kiểm tra nhu cầu Nga và Bộ Y tế Việt Nam. Ngoài ra, đã ký kết chương trình hợp tác giữa Bộ Y tế Nga và Bộ Y tế Việt Nam trong lĩnh vực y tế và y học trong những năm 2014-2016, biên bản ghi nhớ  hiểu biết lẫn nhau giữa Cơ quan liên bang về ủy nhiệm của Liên bang Nga và Văn phòng ủy nhiệm của Việt Nam.

"Viện nghiên cứu khoa học công nghiệp cao su" và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký thỏa thuận về chuyển giao công nghệ sản xuất vải cận cao su trên cơ sở tơ lụa Việt Nam và bộ áo liền quần đặc biệt từ loại vải này. Học viện Kinh tế và Luật của Moscow và Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ký một thỏa thuận về việc thành lập trường Đại học Nhân văn Nga-Việt Nam.
Theo những kết quả của chuyến thăm đã ra tuyên bố chung về tăng cường hơn nữa các mối quan hệ, đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam.


*
Xem thêm:
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter