Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Hoa Kỳ: đại học bang Florida dạy và học tiếng Nga


Новость на Newsland: США: в университете Флориды изучают русский язык

США: в университете Флориды изучают русский язык


Kichbu theo: russian.rt.com

Trường đại học của tiểu bang Florida công bố trên trang web của mình danh sách 10 lý do để học tiếng Nga tại Hoa Kỳ. Trường đại học kêu gọi nhập học phân khoa các ngôn ngữ Slavơ và khẳng định rằng tiếng Nga là ngôn ngữ đòi hỏi nhất, còn  các chuyên gia nói tiếng Nga còn thiếu trong các lĩnh vực khác nhau.

Trên dòng đầu tiên của danh sách các lý do cho việc học tập, ban giám đốc của đại học đã đưa việc thiếu hụt các chuyên gia nói tiếng Nga trong các cơ quan công quyền của Hoa Kỳ lên dòng đầu tiên và xem tiếng Nga là ngôn ngữ ưu tiên đối với các cơ quan liên bang, còn tìm kiếm các chuyên gia nói tiếng Nga - vấn đề có tầm quan trọng quốc gia. Trong số các cơ quan muốn có các chuyên gia nói tiếng Nga là Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, FBI, NSA, CIA, Bộ Thương mại, và nhiều bộ cục khác.

Tiếp theo, ban giám đốc trường đại học nhấn mạnh rằng Nga đang lấy lại vị thế của mình như một cường quốc thế giới. Chỉ ra rằng Nga đã thiết lập quan hệ chặt chẽ với các nước cộng hòa cũ của Liên Xô và các nước Trung Á, và các chính trị gia quan trọng của Nga đang kêu gọi thành lập một Liên minh Á-Âu. Tất cả điều này, theo ý kiến của trường đại học, sẽ tiếp tục tăng cường ảnh hưởng hơn nữa trong khu vực cũng như trên trường quốc tế, còn tiếng Nga sẽ trở nên đòi hỏi hơn.

Ngoài ra, trong những lý do cũng chỉ ra rằng NASA đang phụ thuộc vào cơ quan vũ trụ Nga để vận chuyển các phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế, còn nền kinh tế Nga trải qua cuộc khủng khỏang mà không hề có những tổn thất đặc biệt. Và đến năm 2030, dự báo Nga sẽ kiểm soát một nửa nguồn khí đốt tự nhiên cung cấp sang châu Âu.

Tiếp theo, các chuyên gia Mỹ nói tiếng Nga sẽ đơn giản hơn trong việc thiết lập các quan hệ kinh doanh với các đối tác kinh doanh của Nga, và tiếng Nga cũng rất quan trọng cho nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Trường đại học nhắc lại cho các học viên tiềm năng rằng hiện hàng triệu người ở chính múi giờ nói bằng tiếng Nga, còn ở Nga những loại hình nghệ thuật như balet và sân khấu rất nổi tiếng và có lịch sử phong phú, và tìm hiểu chúng sẽ thuận lợi hơn nhiều khi nắm vững tiếng Nga.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter