Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Tình báo Anh sẽ bố trí việc làm cho các hacker bị kết án


Новость на Newsland: Британская разведка трудоустроит осужденных хакеров

Британская разведка трудоустроит осужденных хакеров


Kichbu theo: russian.rt.com

Các hacker ở Vương quốc Anh sẽ có thể tự nuôi mình bằng cách làm việc cho nhà nước: được biết rằng cơ quan an ninh máy tính mới đang mời những kẻ thù cũ của mình hợp tác. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ không  vội vàng  giúp đỡ cơ quan tình báo trong hoạt động bất hợp pháp. Các chi tiết trong phóng sự của phóng viên RT   Laura Smith.

Cuộc sống của hacker người Anh hiện đại bây giờ dường như đã trở nên khá tiên lượng. Đầu tiên, người đó sẽ lướt không gian Internet, và sau đó sẽ bị trong tù, và sau đó sẽ bắt đầu làm việc cho nhà nước. Mới đây được biết về việc thành lập cơ quan san ninh máy tính mới, và các nhà chức trách công nhận rằng hiện đang xem xét các ứng cử viên hacker đã bị kết án để  tiếp nhận vào làm việc trong cơ quan đó. Logic ở đây thật đơn giản: các nhà chức trách có thể thâm nhập vào các máy tính của công dân, nhưng nếu chính các công dân đột nhập vào các hệ thống của chính phủ -  đó là tội ác.

 Новость на Newsland: Британский хакер похитил секретную информацию армии США

Mustafe Bassam được biết rất rõ sơ đồ này. Bị buộc tội hacke, người đó đã phải chịu hình phạt của mình, còn  bây giờ lại nghiên cứu tin học. Người đó sẽ sớm được tìm kiếm một công việc, nhưng sẽ không có ý định hợp tác với chính phủ.

"Tôi nghĩ điều này thật hèn hạ từ quan điểm đạo đức. Tôi hy vọng, chính phủ sẽ không thuê các cựu tù hacker, bởi vì, tôi có cảm giác, các nhân tài sẽ không muốn lãng phí thời gian của họ cho các chương trình quân sự được nhà nước tài trợ kinh phí. Họ cần phải làm việc để cải thiện an ninh máy tính, chứ không phải giúp nhà nước vi phạm nó", - Bassam cho hay.

Giả định, công việc của các cơ quan mới sẽ dựa trên các thông tin của cơ quan tình báo MI 6. Trong các kế hoạch - thu hút các hacker để đào tạo. Nhưng vì những tiết lộ gần đây, theo đó Trung tâm thông tin chính phủ đã tiến hành theo dõi số lượng lớn công dân của Vương quốc Anh, danh tiếng của tổ chức đã bị tổn hại nặng nề. Và đối với nhiều người, thuật ngữ "an ninh quốc gia" đã trở thành gần như một cụm từ chửi rủa.

"Những quy mô theo dõi số lượng lớn mà chúng ta đã biết được trong những năm gần đây, không  thể biện minh bằng lợi ích an ninh quốc gia. Đặc biệt là khi, dưới cái cớ này các quyền tự do căn bản của công dân thường bị vi phạm", - cho Mustafe Bassam nói.

Theo lời của các chuyên gia, tên gọi của cơ quan mới không phản ánh nhiệm vụ chủ yếu của nó. Cơ quan an ninh máy tính Vương quốc Anh được thành lập nhằm không chỉ là để bảo vệ,  nó có thể cả tấn công: tiến hành các cuộc tấn công phòng ngừa vào bất kỳ nước nào, mà hoạt động của các nước đó sẽ đe dọa Vương quốc Anh. Và nếu các cuộc chiến tranh trong tương lai sẽ diễn ra trong không gian mạng, các hacker sẽ làm chính cái điều hiện đang làm bây giờ. Chỉ có điều chính phủ sẽ trả tiền cho họ vì việc này.

*

Xem thêm:




-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter