Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Cải cách sẽ là động lực tốt nhất cho sự phát triển của Trung Quốc

Новость на Newsland: Ли Кэцян: экономика Китая должна расти на 7,2% в год

Реформы станут наилучшим стимулом к развитию Китая


Kichbu theo: russian.people.com.cn

Những số liệu thống kê công bố mới đây về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong tháng Bảy-tháng Chín năm 2013, là 7,8 phần trăm, đã trở thành một tin vui lớn cho các nhà đầu tư trên thế giới. Thông tin này ngay lập tức làm dấy lên phản ứng tích cực trên thị trường vốn quốc tế cho thấy điều này.

Nhớ lại rằng trong quý đầu tiên, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc là 7,7 phần trăm, trong quý thứ hai - 7,5 phần trăm. Điều này có nghĩa rằng trong hai quý liên tiếp ở Trung Quốc nhận thấy sự suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia.

Đồng thời, đầu tư như trước đây vẫn là một lực lượng quan trọng trong ba động lực của nền kinh tế Trung Quốc/ đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu / và tỷ lệ đóng góp của đầu tư  ở mức độ đáng kể vượt quá chỉ số tiêu dùng tương tự. Cũng nên thấy rằng khối lượng tín dụng cho vay đã nhiều hơn dự kiến, các dự án cơ sở hạ tầng và bất động sản tiếp tục là "người tiêu dùng" chính tín dụng, và mức thu nhập người dân thành phố tăng 0,9 điểm phần trăm thấp hơn sự tăng trưởng GDP của đất nước. Và những yếu tố tiêu cực ẩn sau những con số thống kê “đẹp” trở thành yếu tố rõ ràng.

Tình hình trở nên phức tạp bởi thực tế là những vấn đề kinh tế thường liên quan chặt chẽ với tham nhũng, gia tăng khoảng cách giữa các tầng lớp người giàu và người nghèo, sự suy thoái của môi trường sinh thái và các mâu thuẫn  xã hội khác. Tất cả những vấn đề này có thể gọi là những yếu tố cản trở để thực hiện nhiệm vụ xây dựng một xã hội khá giả toàn diện và thực hiện giấc mơ hồi sinh dân tộc Trung Quốc vĩ đại.

Lối thoát tìm ở đâu? Động lực thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế quốc gia hơn nữa nằm ở chỗ nào? Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thấy nó trong việc đẩy mạnh cải cách và mở cửa. Liên quan đến vấn đề này, ông kêu gọi đẩy mạnh các cuộc cải cách toàn diện với sự mạnh dạn chính trị lớn hơn và trí tuệ và các biện pháp hiệu quả.

Ngày khai mạc phiên họp toàn thể thứ 3 của  Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc khóa 18 đang xích lại gần, sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 12 tháng Mười một tại Pekin, dư luận xã hội trong nước thể hiện niềm hy vọng càng mạnh mẽ hơn đối với việc thúc đẩy và làm sâu sắc hơn các cuộc cải cách, cũng như thu được những thành quả từ các cuộc cải cách.

Dĩ nhiên, ban lãnh đạo Trung Quốc đã  quan tâm mọi nguyện vọng và mong đợi của nhân dân và xem Hội nghị lần sắp tới là một cơ hội lịch sử quan trọng đối với sự hình thành trong nước một trật tự kinh tế và xã hội mới của đất nước trong 10 năm tới hoặc thậm chí cho khoảng thời kỳ lịch sử còn lớn hơn nữa.

Phải nhắc lại , rằng mới đây, ngày 29 tháng Mười,  tại một cuộc họp của Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc đã thông qua quyết định đưa dự thảo "Nghị quyết của Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc về một số vấn đề quan trọng liên quan đến thúc đẩy sâu sắc các cuộc cải cách toàn diện" tại phiên họp toàn thể sắp tới. Tại cuộc họp ghi nhận rằng mục đích của thúc đẩy sâu sắc các cuộc cải cách – hoàn thiện và phát triển chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc. Nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh tiến độ phát triển của nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa, đường lối dân chủ, văn hoá tiên tiến, một xã hội hài hòa, văn hóa môi trường và tạo điều kiện cho tất cả người dân của đất nước có thể hưởng cổ tức lớn nhất từ ​​cải cách.

Thúc đẩy hơn nữa cải cách toàn diện sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn và quan trọng đã trở nên rõ ràng. Tuy nhiên, nhân dân Trung Quốc hoàn toàn có những cơ sở để cho rằng các nhà lãnh đạo cao cấp của đất nước tràn đầy quyết tâm để đối mặt với cấu trúc lợi ích khác nhau đã hình thành trong nhiều năm qua.

*

Xem thêm:




 -----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter