Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Hoa Kỳ: vì kết án người vô tội một công tố viên phải vào tù 10 ngày

Новость на Newsland: Александр Подрабинек: Кремль плюет на международное право

США: за невинно осужденного прокурор сел на 10 суток


Kichbu theo: vesti.ru

Cựu luật sư của một quận ở Texas đã phải ngồi sau song sắt trong mười ngày. Tất cả vì ông đã che giấu các bằng chứng và đưa một người vô tội vào tù. Hơn thế, bây giờ toàn công tố viên suốt đời bị cấm hành nghề luật sư.

 Новость на Newsland: Чили: пожизненное заключение за убийство гея

Ken Anderson là công tố viên trong một vụ án lớn Michael Morton - ông đã trải qua 25 năm tù vì tội giết vợ của mình, mà ông đã không thực hiện hành vi đó. Ông đã bị kết án tù chung thân vào cuối những năm 80s. Năm 2011, sau khi giám định DNA Morton đã được minh oan. Năm nay, tên của ông được đặt cho đạo luật mới bắt buộc các công tố viên chia sẻ với luật sư biện hộ tất cả các tài liệu của vụ án, "Rossia 24" đưa tin.

*

Xem thêm:


Hung thủ Lý Nguyễn Chung sợ bị Công an Bắc Giang thủ tiêu (Cầu Nhật Tân). - Vì sao Lý Nguyễn Chung ra điều kiện không đưa về trại giam của Công an Bắc Giang? (Trần Hùng). - Không có quánh cho có – Có quánh cho chừa! (DLB). – Nguyễn Ngọc Già: Lý Nguyễn Chung và thứ trưởng Bộ Công An phát ngôn (DLB). - Thành tích và những điều bất chấp (pro&contra).- Vụ 10 năm oan sai: Lạ chưa, bỗng dưng… nhận tội giết người (LĐ).  - Khi ông Nguyễn Thanh Chấn bị khởi tố, GĐ công an tỉnh là Thủ trưởng Cơ quan điều tra (DV).  - Vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn: 6 điều tra viên phủ nhận ép cung (TN).  - Vụ 10 năm oan sai: Lý Nguyễn Chung tự đâm vào tay mình hai nhát trong lúc giết nạn nhân (LĐ).- Liệu có thêm kỳ án oan ở Bắc Giang: Có tới 49 bút lục bị bỏ ngoài hồ sơ (LĐ).Các điều tra viên cùng phủ nhận đánh đập, ép cung ông Chấn (NĐT).- Vụ “án oan 10 năm”: Ban chuyên án sai sót hướng điều tra? (DV). - Bức cung, dùng nhục hình: tội “giết người”! (NLĐ). - Làm thế nào để chống bức cung? (TT). – - Cần đặt camera tại phòng hỏi cung để “loại” án oan (Soha).- 6 điều tra viên cùng phủ nhận đánh đập, ép cung ông Chấn (NLĐ). - Xử phạt 7 công an điều tra trong vụ án oan 10 năm (ĐS&PL).- “Vụ án oan nghiệt của ông Chấn có sự vô cảm của cơ quan chức năng”? (GDVN). - Vụ 10 năm oan sai: Gia đình nạn nhân chưa được nhận đồng nào theo bản án của tòa (LĐ).- Tám điều tra viên vụ án oan 10 năm đang viết tường trình (VNN).  - Những cán bộ điều tra vụ ông Chấn hiện giữ nhiều cương vị lãnh đạo (PL&XH).  - Vụ án Nguyễn Thanh Chấn: “Khi tôi khai trước tòa người dân cứ cười ầm lên”  (Infonet).  - Quãng đời khủng khiếp của cô gái bị tù oan 4 năm (VNN).  - Luật sư Trần Đình Triển: Oan cũng nhiều, sai lại càng nhiều (ĐSPL).


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter