Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Vị tổng thống nghèo nhất thế giới


Самый бедный в мире президент




Trên bức ảnh chụp không phải là cụ già nghỉ hưu từ vùng sâu, vùng xa của Nga, mà là tổng thống của một trong những nước phát triển nhất về kinh tế ở Mỹ Latinh trong nhà bếp của mình!
Jose Alberto Mujica Cordano – tổng thống Uruguay, mà phong cách sống chẳng mấy giống những người đầy quyền năng của thế giới này thường sống. El Pepe 78 tuổi (người dân địa phương gọi tổng thống như thế) tặng gần như toàn bộ tiền lương tổng thống của mình để làm từ thiện, điều này đã làm cho ông trở thành tổng thống nghèo nhất (hoặc hào phóng nhất) thế giới. Tổng thống kiếm được 263 000 peso Uruguay (400 000) một tháng. Ông để lại cho mình chỉ 26.300 peso (40.000 rúp).





Tổng thống từ chối từ cung điện và sống trong một ngôi nhà nhỏ ở thôn quê. Tổng thống lấy nước từ giếng trong sân. Cùng với đệ nhất phu nhân của đất nước làm việc trên mảnh vườn, trồng hoa. Jose Mujica là thành viên của phong trào du kích, nhiều lần bị thương, bị giam cầm trong nhà tù quân sự 14 năm. Vật mua cá nhân lớn nhất trong suốt thời gian của nhiệm kỳ tổng thống của ông là chiếc "Volkswagen Beetle" đời 1987, giá 1945 $.



Dựa vào báo cáo chính thức năm 2012, tiền lương của tổng thống Nga đương nhiệm Vladimir Putin - 5,7 triệu rúp mỗi năm (480 000 rúp mỗi tháng). Ngoài bất động sản, người đứng đầu Liên bang Nga là chủ sở hữu của chiếc xe “Niva” nội địa và hai chiếc xe "Volga" – GAZ M21 và GAZ M21R. Ngoài ra, ông sở hữu một trailer "Skif", được thừa hưởng từ cha mình. Vladimir Putin, thú vị, có dành tiền cá nhân để làm từ thiện?


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter