Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Các nhà báo ở CHND Trung Hoa sẽ bị buộc học tập chủ nghĩa Mark


Новость на Newsland: Уйгурский вопрос для Китая

Журналистов в КНР заставят учить марксизм


Kichbu theo: ntdtv.ru

Vào năm 2014, các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ cấp thẻ nhà báo mẫu mới. Tuy nhiên, không phải tất cả các phóng viên Trung Quốc sẽ được nhận thẻ nhà báo, mà chỉ những người trải qua các khóa bổ sung và vượt qua kỳ thi .


Các khóa học này bao gồm các môn học như "chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc ", " quan điểm của Marksism đối với báo chí", " đạo đức báo chí " , và cũng như học tập quy luật cơ bản trong lĩnh vực truyền thông .

Nhiều nhà phân tích tin chắc rằng điều mới này nói về những nỗ lực của các cơ quan chức năng thắt chặt kiểm soát đối với các phương tiện truyền thông .

Theo thông tin, tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng phải tổ chức đào tạo trong giai đoạn từ tháng Mười đến tháng Mười Hai. Các kỳ thi sẽ được tiến hành bởi Cục Quản lý phát thanh, điện ảnh và truyền hình trong tháng Một và tháng Hai.

Yuanlyan Jia, trưởng ban biên tập website Great Wall War:
"Rõ ràng, chủ nghĩa Mark và quan điểm của về báo chí là trái với các nguyên tắc của sự thật và pháp lý, tự do báo chí và quyền cá nhân của các phóng viên của các phương tiện truyền thông".

Từ đầu tháng Tám năm nay, chính quyền CHND Trung Hoa đã bắt đầu tiến hành vụ bắt giữ quy mô lớn các blogger và nhà báo đưa ra chủ đề nhạy cảm đối với chế độ.

Còn ngày 3 tháng Chín trên tờ báo nhà nước " Pekin Daily" đã công bố bài báo với tiêu đề "Không thể để đánh mất mặt trân tư tưởng". Trong đó nói rằng Internet đã trở thành mặt trận chủ yếu của cuộc chiến tranh ý thức hệ đương đại.

Các nhà phân tích tin chắc rằng việc nắm vững mặt trận ý thức hệ này đối với ĐCS Trung Quốc cực kỳ quan trọng, bởi vì khác đi nó sẽ không thể duy trì được quyền lực của họ .

Mã Hiểu Minh, cựu nhà báo và biên tập viên của Thiểm Tây TV:
"Theo quan điểm của ĐCS Trung Quốc, trong các thông tin của các phương tiện truyền thông không cần thiết cả tính khách quan, cả tính chính xác. Tất cả những gì đảng và các quan chức cần - đó là công cụ. Các khóa học mới chủ yếu cần thiết để kiểm soát hơn nữa  ý thức của các nhà báo. Do đó sẽ  dễ dàng hơn để nô dịch người dân Trung Quốc".

Ngoài điều này ra, các nhà hoạt động Trung Quốc tin chắc rằng chính bản thân các nhà báo của các tờ báo, tạp chí và truyền hình cũng sẽ trở thành nạn nhân của cái gọi là tẩy não. Đó là những người ở độ tuổi dưới 60, lớn lên trong điều kiện được đào tạo tư tưởng . Như đã nói, nhiều người trong số họ khi chế tạo tin tức ảo, không cảm thấy cảm giác tội lỗi.
*
Xem thêm:

Bế mạc Hội nghị trung ương Đảng, Trung Quốc cam kết đẩy mạnh cải tổ (RFI). - Liệu Tập Cận Bình có thể thay đổi Trung Quốc ? (RFI). - Khuyến khích cán bộ địa phương giải quyết khiếu kiện thay vì bắt bớ (RFI).- Trung ương đảng Trung Quốc ra nghị quyết cải cách toàn diện (TTXVN).  – Thị trường đóng ‘vai trò quyết định’ trong nền kinh tế Trung Quốc (TN).  - Trung Quốc lập Ủy ban an ninh quốc gia và tiểu ban cải cách (TBKTSG).   - Ngày càng có nhiều kỳ vọng vào các cải cách táo bạo ở Trung Quốc (VOA). - Tiếng nói bất đồng trong doanh nhân TQ (BBC).
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter